Hãng tin Fox News dẫn lời người phát ngôn của cơ quan các dịch vụ y tế khẩn cấp và cứu hỏa quận Columbia cho biết, các nhân viên thuộc lực lượng mật vụ và cảnh sát là những người đầu tiên có mặt ở hiện trường và đã sơ cứu cho các nạn nhân trong khi chờ nhân viên y tế tới. 

Lực lượng cứu hỏa cho hay, có hai nam và hai nữ được đưa tới các bệnh viện địa phương trong tình trạng nguy kịch. Vào thời điểm có sét đánh, Tổng thống Mỹ Joe Biden đang ở Nhà Trắng song khu vực này không bị ảnh hưởng gì. 

Công viên Lafayette là một địa điểm rất được ưa chuộng đối với các du khách tới thăm Washington D.C. Hiện, cảnh sát vẫn chưa tiết lộ liệu các nạn nhân có phải là du khách hay không hoặc họ có biết về trận bão sắp xảy ra không. 

Các lính cứu hỏa cho biết, sét có thể đánh xuống khu vực gần tượng Andrew Jackson, nơi cách Đại lộ Pennsylvania không xa. Trước đó, radar cho thấy một cơn bão mạnh, gồm cả sét, đã di chuyển qua khu vực trên trước 7h tối và ảnh hưởng tới khu vực trung tâm quận Columbia. 

Mỗi năm, Mỹ hứng chịu 40 triệu lượt sét đánh và theo dữ liệu của Cơ quan khí tượng quốc gia, có khoảng 27 trường hợp tử vong mỗi năm do sét đánh. Năm 2020, khi các cuộc biểu tình xảy ra, công viên này cũng bị sét đánh, làm hai vệ binh quốc gia bị thương.

Canada hứng chịu hơn 130 vụ cháy rừng sau 12.000 vụ sét đánh

Hơn 130 vụ cháy rừng, chủ yếu gây ra bởi sét đánh, đang càn quét khắp miền tây Canada trong bối cảnh khu vực này đang phải hứng chịu đợt nắng nóng kỷ lục suốt nhiều ngày.