Chương trình Shark Tank Việt Nam sẽ một lần nữa quay trở lại. Thông tin này vừa được chia sẻ bởi đại diện Shark Tank Việt Nam. 

Shark Tank Việt Nam (Thương vụ bạc tỷ) là phiên bản tiếng Việt của chương trình truyền hình nổi tiếng Shark Tank. Đây là chương trình truyền hình thực tế về kêu gọi vốn đầu tư khởi nghiệp, đã có mặt ở 51 quốc gia trên toàn cầu.

Đến Việt Nam từ năm 2017, trải qua 6 mùa phát sóng, Shark Tank đã giới thiệu 291 mô hình kinh doanh tới các nhà đầu tư (Shark) và kết nối thành công 174 thương vụ. Sau khi tham gia Shark Tank Việt Nam, có hơn 60 startup đã được rót vốn từ các nhà đầu tư trong và ngoài chương trình.

Shark Tank mua 7 1.jpg
Dàn "cá mập" của chương trình Shark Tank mùa 7. Ảnh: Shark Tank

Shark Tank mùa 7 sẽ có sự góp mặt của 7 “cá mập”. Trong đó, bao gồm 3 gương mặt quen thuộc Shark Bình (ông Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch NextTech), Shark Hưng (ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch Cen Group) và Shark Minh Beta (ông Bùi Quang Minh, Chủ tịch Beta Group). 

Ngoài ra, chương trình còn có sự góp mặt của 4 “cá mập” mới bao gồm Shark Nguyễn Phi Vân (Chủ tịch Go Global Franchise Fund – quỹ đầu tư cho các startup, doanh nghiệp nhỏ và vừa trong ngành nhượng quyền và cấp phép), Shark Lê Mỹ Nga (Chủ tịch Quỹ đầu tư Weangels Capital), Shark Nguyễn Văn Thái (Đồng sáng lập & Phó Chủ tịch Tập đoàn Thái Hương và Shark Tillman Schulz (doanh nhân thuộc MDS Group – một tập đoàn lớn hoạt động đa ngành tại Đức).

Shark Tank Việt Nam mùa 7 do Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số (VTV Digital) cùng công ty TV Hub phối hợp thực hiện sẽ phát sóng vào lúc 20h30 tối thứ Hai hằng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 29/7/2024.

Bên cạnh vai trò của một kênh gọi vốn, Shark Tank Việt Nam còn trở thành bệ phóng giúp các startup tiếp cận 39 triệu khán giả qua truyền hình và hàng chục triệu người tiêu dùng trên các nền tảng số. Qua chương trình, nhiều startup đã ghi nhận sự tăng trưởng đột biến về doanh thu, lợi nhuận, khách hàng, lượt tương tác, truy cập…

Theo đại diện Shark Tank, trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam bắt đầu có dấu hiệu phục hồi, Shark Tank Việt Nam mùa 7 quay trở lại với mục tiêu kết nối startup Việt với các nhà đầu tư trong nước, quốc tế, nhằm đưa sản phẩm, trí tuệ Việt chinh phục thị trường và vươn ra thế giới.