Ngay trong ngày hôm nay (15/9), Bộ Xây dựng đã có văn bản hỏa tốc gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh giải quyết sự cố sập đổ cột tháp truyền hình tại thị xã Kỳ Anh.

Vào khoảng trưa nay (15/9), tháp Đài Truyền hình thị xã Kỳ Anh cao 100m bị đổ sập khiến viễn thông khu vực Kỳ Anh bị dán đoạn. Trước đó có sự cảnh báo của Sở Xây dựng Hà Tĩnh nên địa phương đã tổ chức di dân trong vòng bán kính 120m nên không ảnh hưởng đến tính mạng người dân.

{keywords}

Cột ăng ten cao 100m của Đài Phát thanh và truyền hình thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đổ sập trong cơn bão số 10.

Thứ Trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đã trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả. Có mặt tại hiện trường, Thứ trưởng đã giao cho Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xem xét, đánh giá sự cố công trình này. 

Theo Thứ trưởng Lê Quang Hùng, nguyên nhân dẫn đến tháp ăng ten đổ có thể do cấp gió quá sức chịu đựng so với thiết kế công trình hoặc do công tác kiểm định, bảo dưỡng. Địa phương đã kịp thời lường được sự cố, di dời dân sớm nên không gây thiệt hại về người và của. Qua đó cho thấy sự cấp thiết phải kiểm định thường xuyên, định kỳ các công trình thuộc dạng nguy hiểm khi mưa bão xảy ra.

Cũng ngay trong ngày hôm nay, Bộ Xây dựng đã có văn bản hỏa tốc gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh giải quyết sự cố sập đổ cột tháp truyền hình tại thị xã Kỳ Anh. Theo đó, đây là sự cố công trình cấp II do UBND Hà Tĩnh chủ trì giải quyết sự cố. Bộ Xây dựng đề nghị các cơ quan liên quan bảo đảm an toàn, hạn chế và ngăn ngừa các nguy hiểm có thể tiếp tục xảy ra, bảo vệ hiện trường sự cố để tổ chức giám định nguyên nhân, phá dỡ, thu dọn hiện trường theo quy định.

{keywords}

Thứ Trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả.

Trong ngày 15/9, đoàn công tác của Bộ Xây dựng do Thứ trưởng - kiêmTrưởng ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và cứu hộ cứu nạn Bộ Xây dựng, dẫn đầu đã vào Hà Tĩnh và Quảng Bình, 2 địa phương tâm bão để kiểm tra công tác chống bão số 10.

Đoàn công tác đã tập trung kiểm tra biện pháp an toàn tại các công trình tháp truyền hình và cột thu phát sóng; các công trình xây dựng dở dang; chằng néo nhà cửa của dân ở vùng bị ảnh hưởng, nhất là vùng ven biển; rà soát tình hình và công tác chống ngập úng tại các đô thị...

Hồng Khanh

Xe khách chở 30 người gặp bão sa lầy ở Hà Tĩnh

Xe khách chở 30 người gặp bão sa lầy ở Hà Tĩnh

Xe khách chở 30 người gặp mưa bão bị sa lầy ở Kỳ Anh, chính quyền Hà Tĩnh đang huy động lực lượng cứu hộ.

Bão quần thảo Hà Tĩnh-Quảng Bình, vỡ đê ở Lộc Hà

Bão quần thảo Hà Tĩnh-Quảng Bình, vỡ đê ở Lộc Hà

Khu vực đê đồng muối Châu Hạ, xã Thạch Châu, Lộc Hà, Hà Tĩnh bị vỡ khiến nước từ biển Cửa Sót ồ ạt tràn vào lòng sông.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn cấp ứng phó bão số 10

Thủ tướng chỉ đạo khẩn cấp ứng phó bão số 10

Thủ tướng vừa có công điện về việc triển khai các biện pháp khẩn cấp ứng phó bão số 10 năm 2017.

Cấm cầu vượt biển dài nhất vì bão: Đội mưa 5h chờ về nhà

Cấm cầu vượt biển dài nhất vì bão: Đội mưa 5h chờ về nhà

Cả trăm người dân 2 đầu cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện, Hải Phòng đội mưa ròng rã 5h bởi lệnh cấm cầu bất ngờ.