Bên cạnh Ferrari 488, Lamborghini Huracan cũng là mẫu siêu xe được nhiều đại gia Việt ưa dùng nhờ giá bán hợp lý, hiệu năng đủ dùng và âm thanh ấn tượng từ động cơ.

Đây cũng là dòng xe được nhà phân phối chính hãng đưa về nước nhiều nhất, với giá bán ở thời điểm 2016 là 20,25 tỷ đồng.

Chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 màu trắng duy nhất Việt Nam là một trong số đó. Xe được đơn vị phân phối chính hãng đưa về nước từ đầu năm 2016. Đến tháng 5/2016, chiếc Lamborghini này được một đại gia TP.HCM tậu về và nhanh chóng ra biển số khá đẹp: 51F-681.26.

Tuy nhiên, số phận chiếc xe có phần “lận đận” khi nhiều lần bị bắt gặp trong tình trạng phủ bụi, xịt lốp nằm trong một căn hầm thời gian dài. Sau đó, xe được bán ra Hà Nội cho một showroom kinh doanh xe.

Đến giữa năm 2021, chiếc siêu xe quay lại TP.HCM và về tay một dân chơi 9x Đắk Lắk. Chỉ 2 tháng sau, “siêu bò Ý” tìm được chủ nhân mới là đại gia Sài Gòn sở hữu dàn siêu xe trị giá hàng chục tỷ đồng.

Sau thời gian dài sử dụng, nước sơn màu trắng sữa của xe vẫn giữ nguyên và không đổi sang màu mới. Các chi tiết ở ngoại thất bằng vật liệu composite như cản sau, nắp động cơ, ốp cản trước,.v.v… chưa có dấu hiệu “xuống sắc” nhưng đã xuất hiện những vết xước dăm.

Ở thời điểm về Việt Nam, chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 được trang bị bộ mâm 5 chấu kép kích thước 20 inch sơn màu bạc không mấy nổi bật. Tuy nhiên khi đổi chủ hồi năm 2021, dàn mâm xe đã sơn lại màu đen nhằm tăng vẻ thể thao, cá tính cho chiếc xe. Bên trong là hệ thống phanh gốm-carbon với kẹp phanh màu cam rực rỡ.

Đây có thể coi là chiếc Huracan gần như giữ được nguyên bản xe bởi phần lớn những chiếc Huracan khác tại Việt Nam đã độ, chỉ sót lại khoảng 4-5 chiếc chưa nâng cấp thêm bodykit hay hệ thống ống xả.

Đặc biệt, không gian nội thất của siêu xe này đã có sự lột xác hoàn toàn mới khi thay thế vật liệu Alcantara và da cao cấp màu đen bằng lớp da màu cam. Đây là kiểu nội thất mang phong cách Hermes, được nhiều dân chơi nước ta lựa chọn trong năm 2021 với một số siêu xe khác đổi màu tương tự như McLaren 720S, Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster,.v.v…

“Trái tim” của chiếc Lamborghini Huracan màu độc là khối động cơ V10 hút khí tự nhiên, dung tích 5.2 lít. Cỗ máy này sản sinh công suất 601 mã lực, 560 Nm mô-men xoắn và kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp. Khả năng bứt tốc 0-100 km/h của xe khá ấn tượng khi chỉ tốn 3,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h.

Hiện nay trên thị trường xe cũ, một chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 chỉ có giá từ 9,5-12,5 tỷ đồng tùy chất lượng xe. Cá biệt có chiếc biển số 43A-567.89 đắt hơn nhờ biển số đẹp.

Mẫu Lamborghini Huracan Tecnica

Bên cạnh phiên bản LP610-4, các đại gia Việt đã và đang sở hữu một số phiên bản khác như LP580-2, EVO AWD/RWD, STO (phiên bản phong cách đường đua dành cho đường trường). Phiên bản mới nhất là Tecnica hiện có giá khởi điểm tại Việt Nam từ 19 tỷ đồng nhưng theo thông tin từ nhà phân phối, phải đến cuối năm 2023 xe mới bàn giao đến tay khách hàng.

Tiến Dũng

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!