Ngày 20/9 tại Hà Nội, Báo Tiền Phong và Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp cùng Vụ Thanh toán (NHNN) tổ chức họp báo công bố chuỗi sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2023. Đây là sự kiện được tổ chức thường niên với chủ đề năm nay là “Bứt phá giới hạn”.

Sự kiện nhằm tiếp tục lan toả tinh thần đổi mới, đột phá dựa trên công nghệ số, ứng dụng công nghệ thanh toán tiên tiến để thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) trở nên gần gũi, quen thuộc tới nhiều nhóm khách hàng hơn nữa. Đồng thời tiếp tục góp phần hiện thực hoá mục tiêu của Chỉnh phú tại Đề án phát triển TTKDTM giai đoạn 2021 – 2025 và Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia.

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện của Ngày thẻ Việt Nam, BTC cho biết Lễ hội Sóng Festival diễn ra từ ngày 6 đến 8/10 tại SVĐ Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, là nơi diễn ra mọi trải nghiệm thanh toán của khách hàng. 

Tại đây, người tham dự có cơ hội nhận được hàng chục ngàn phần quà từ BTC và nhà tài trợ. Trong đó mỗi khách tới trải nghiệm sẽ nhận được phần quà 50.000 đồng BTC Top up vào tài khoản. Tổng giá trị lên tới 500 triệu đồng.

Nhà báo Lê Xuân Sơn – Tổng biên tập Báo Tiền Phong, đồng Trưởng BTC Ngày thẻ Việt Nam 2023 – cho biết, sự kiện năm nay sẽ có hơn 1 tỷ đồng “rót” vào thẻ tặng các bạn trẻ đến dự. 

“Ngoài ra, tôi tin chắc răng, các tổ chức tài chính tham gia có phần quà nâng lên nhiều tỷ đồng tặng cho người đến tham dự.” ông Lê Xuân Sơn cho hay.

Nhà báo Lê Xuân Sơn – Tổng biên tập Báo Tiền Phong, đồng Trưởng BTC Ngày thẻ Việt Nam 2023.

Theo ông Nguyễn Quang Hưng - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), tại sự kiện Ngày thẻ Việt Nam lần thứ 3, NAPAS cùng các ngân hàng, đối tác sẽ tiếp tục giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ thanh toán hiện đại, sáng tạo, giúp khách hàng có thêm những những trải nghiệm mới mẻ. 

Đồng thời, để lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “Bứt phá giới hạn”, NAPAS phối hợp các ngân hàng và đối tác triển khai các chương trình ưu đãi hấp dẫn cho tất cả các khách hàng.

Theo thông lệ tại sự kiện Sóng festival hàng năm, Ban tổ chức sẽ chuẩn bị 10.000 phần quà tặng cho các bạn trẻ khi đến tham dự thông qua hình thức check in bằng phương thức quét VietQR, qua đó khuyến khích các bạn tham gia hoạt động trải nghiệm thanh toán từ NAPAS và các đơn vị tham gia chương trình. 

Đặc biệt, NAPAS phối hợp với các đối tác lớn như Sacombank, TPBank, Lazada, Bảo Kim, OneFin triển khai rất nhiều các chương trình ưu đãi thúc đẩy chi tiêu, thanh toán bằng thẻ nội địa NAPAS và chương trình ưu đãi giảm học phí khi thanh toán trực tuyến cho sinh viên của 20 trường đại học trên toàn quốc. 

Sau hai lần triển khai, chuỗi sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam đã góp phần thúc đẩy thói quen TTKDTM của giới trẻ. Với nhiều ưu điểm, thanh toán thẻ ngân hàng và các ứng dụng gia tăng dần trở thành một phần quan trọng của cuộc sống. 

Nguyễn Ngọc Tuân, Nguyễn Hải Dương, Hà Lệ Yên