Đó là dự báo của Marc Andreessen, nhà đầu tư mạo hiểm nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ và Internet, trong bối cảnh Internet of Things (IoT) đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay.

{keywords}

Marc Andreessen

Trong khi đó, báo cáo mới nhất của IDC cho biết IoT sẽ phát triển vượt bậc và thâm nhập vào hầu hết các lĩnh vực trong cuộc sống, điển hình là nhà thông minh với khả năng kiểm soát đèn điện, bộ chỉnh nhiệt độ, hoặc TV… chỉ bằng cách thao tác trên smartphone.

"Ý tưởng về việc chúng ta chỉ có một màn hình duy nhất để điều khiển mọi thứ tỏ ra quá gò bó. Thay vào đó, mỗi chiếc bàn, bức tường và mỗi mặt phẳng đều có thể thể biến thành màn hình hiển thị hoặc trình chiếu. Khả năng đó cho phép bạn có thể tiến tới bức tường, ngồi lên bàn, sử dụng tai nghe hoặc kính đeo mắt để gọi điện thoại. Tất cả xung quanh chúng ta sẽ biến thành môi trường điện toán không giới hạn", Marc Andreessen nói.

Đó cũng là lý do tại sao Marc Andreessen vừa đầu tư 25 triệu USD cho công ty khởi nghiệm Samsara, California chuyên về phát triển các thiết bị IoT để giải quyết các vấn đề lớn trong ngành công nghiệp, hơn là biến chiếc tủ lạnh hoặc bàn chải đánh đánh thành vật dụng có thể kết nối Internet.

Gartner tỏ ra khá đồng tình với Marc Andreessen. Hãng này dự báo chỉ riêng việc ứng dụng IoT trong doanh nghiệp cũng tăng gấp đôi vào năm 2020, từ mức 767 tỉ USD hiện nay lên 1,4 nghìn tỉ.

Chẳng hạn, các công ty dược phẩm đang có nhu cầu rất lớn trong việc theo dõi và quản lý nhiệt độ khoang vận chuyển thuốc men và vaccine tới nơi yêu cầu; ngành hậu cần và các công ty cung ứng dịch vụ vận chuyển cần theo dõi tàu thuyền hoặc xe chở hàng di chuyển trên các quãng đường xa xôi, hoặc các công ty thực phẩm rất cần theo dõi nhiệt độ và độ ẩm bên trong xe vận chuyển. Tất cả đều thực hiện được nhờ có IoT.

Andreessen tin rằng trong vòng 20 năm nữa, tất cả các vật dụng đều sẽ được gắn chip thông minh cho khả năng tương tác, kết nối và theo dõi tiện lợi và hiệu quả.

Theo XHTT/Cnet