Trao đổi với VietNamNet, chiều nay, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết Sở đã nhận báo cáo về việc giám thị yêu cầu học sinh cởi đồ xảy ra tại Trường Phổ thông dân lập Hermann Gmeiner.

Theo ông Trọng, Trường Phổ thông dân lập Hermann Gmeiner phải yêu cầu giáo viên rút kinh nghiệm trong việc xử lý tình huống kiểm tra, xử phạt học sinh. Việc xử phạt phải theo hướng tích cực, tránh nóng vội ảnh hưởng đến học sinh.  

Ngoài ra, nhà trường cần tăng cường giáo dục, quản lý học sinh để phòng tránh những vi phạm đặc biệt trong việc sử dụng những sản phẩm không phù hợp với lứa tuổi, ảnh hưởng sức khỏe.

Như VietNamNet đã đưa tin, tối 14/4, trên nhiều diễn đàn dành cho học sinh tại TP.HCM liên tục chia sẻ thông tin một giám thị khi kiểm tra đột xuất đã yêu cầu học sinh nam cởi đồ. Vụ việc được xác định xảy ra tại Trường Phổ thông dân lập Hermann Gmeiner.

Thông tin từ nhà trường, do nghi ngờ học sinh mang thuốc lá điện tử vào trường, thầy giám thị đã tự ý mời 8 nam sinh (3 học sinh lớp 10 và 5 học sinh lớp 11) mang cặp xuống phòng giám thị để kiểm tra. Thầy nhờ một bạn học sinh trong ban thi đua yêu cầu các học sinh tự cởi đồ kiểm tra rất nhanh và cho ra ngoài ngay. 

Sau khi nắm sự việc, bà Võ Thị Lan Hương, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Phổ thông dân lập Hermann Gmeiner, đã tổ chức cuộc họp với bộ phận giám thị. Tại buổi họp, lãnh đạo trường yêu cầu giám thị tường trình và lập biên bản sự việc - căn cứ đưa ra hội đồng xử lý kỷ luật của trường.

Trong buổi làm việc, thầy giám thị đã nhận khuyết điểm. Thầy cũng nhận thức hành vi trên gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của trường nên chủ động xin nghỉ việc.

Bà Võ Thị Lan Hương cùng với giáo viên chủ nhiệm đã xin lỗi học sinh và phụ huynh. Phụ huynh đồng ý với cách xử lý trên và đề nghị trường xem đây là bài học.

Nhà trường cũng công khai nội dung sự việc trước giáo viên và học sinh khối THPT để toàn trường nắm bắt thông tin, tránh lan truyền những thông tin sai sự thật.

Ở góc độ cá nhân, bà Hương nói rất sốc, vì hơn 30 năm công tác trong ngành, giờ mới nghe tin như vậy. Bà cũng rất buồn vì hơn 30 năm xây dựng, uy tín của nhà trường trong phút chốc bỗng tan tành.

Trường Phổ thông dân lập Hermann Gmeiner thuộc tổ chức phi chính phủ, có 1.213 học sinh, trong đó 103 trẻ em thuộc làng trẻ em SOS của Gò Vấp.