Số liệu thống kê của Hãng Google cho hay, số lượng người dùng internet mới ở Việt Nam đang tăng trưởng 41%, cao nhất trong khu vực và cao hơn mức trung bình của khu vực Đông Nam Á  (36 %). Tuy nhiên, ở khu vực nông thôn, việc tăng trưởng số lượng người dùng internet mới chỉ khoảng 24%.

Theo Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam Vũ Hoàng Liên, hiện nay, Việt Nam được đánh giá là một trong 20 nước sử dụng internet nhiều nhất. Với xu hướng internet trở thành một hệ sinh thái của chuyển đổi số, các chương trình, mục tiêu của Ngày Internet Việt Nam 2020 góp phần giúp các đơn vị hiện thực hóa khát vọng chuyển đổi số.

{keywords}
Số lượng người dùng internet mới ở Việt Nam đang tăng trưởng 41%

Còn theo báo cáo của Liên Hiệp Quốc, chỉ số phát triển Chính phủ điện tử của Việt Nam được tính điểm là 0,66, cao hơn mức trung bình của khu vực châu Á cũng như thế giới. Việt Nam đang xếp thứ 86 về chỉ số Chính phủ số vào năm 2019, tăng 2 bậc so với năm 2018 và đang đứng thứ 6 trong ở khu vực Đông Nam Á. Năm 2020, trụ cột kinh tế số của Việt Nam đạt được một số kết quả khả quan với mức doanh số 14 tỉ USD, tăng trưởng 16%, gần như cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Riêng về xã hội số, Việt Nam chỉ đang ở mức tăng trưởng trung bình ở Đông Nam Á, theo chia sẻ của ông Nguyễn Trọng Đường, Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông (trong năm 2020, Việt Nam chỉ tăng được 12 điểm với thang điểm 100, theo đánh giá của tổ chức toàn cầu GSMA Inteligent).

Bích Thủy