Ngoài ra, theo Tân Hoa xã, hiện Trung Quốc có hơn 113.600 người từng tiếp xúc với người bệnh, trong đó 102.430 người đang được cách ly và theo dõi. Theo Sina, riêng tại thành phố Vũ Hán, trung tâm ổ dịch viêm phổi, có ít nhất 2.640 ca bệnh được phát hiện.

Hôm 30/1, giới chức Mỹ đã xác nhận trường hợp lây nhiễm virus Vũ Hán từ người sang người đầu tiên tại nước này. Theo đó, một người đàn ông hơn 60 tuổi ở thành phố Chicago, Mỹ đã bị lây nhiễm virus corona từ vợ mình, sau khi bà này trở về từ ổ dịch viêm phổi tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc hồi giữa tháng Một.

{keywords}
Trung tâm Y tế St. Alexius, nơi cặp vợ chồng lây virus corona người sang người đầu tiên tại Mỹ điều trị. Ảnh: amitahealth

CNBC trích lời Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết, hiện tình trạng sức khỏe của người đàn ông này đã ổn định. Còn người vợ hiện cũng đang được cách ly và theo dõi. Ngoài ra, các cơ quan phụ trách về vấn đề sức khỏe tại bang Illinois cũng đang theo dõi 21 bệnh nhân bị tình nghi đã nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán.

“Tình hình rất nghiêm trọng đối với y tế công cộng. Theo đó, chúng tôi dự đoán sẽ có thêm nhiều ca nhiễm bệnh nữa, và việc này đồng nghĩa nguy cơ lây lan bệnh dịch từ người sang người sẽ cao hơn”, Giám đốc Trung tâm quốc gia về Miễn dịch và các dịch bệnh hô hấp Mỹ Nancy Messonnier cho biết.

Tuấn Trần