Theo thông tin VietNamNet mới nhận được, ConsenSys - công ty phát triển phần mềm Blockchain được định giá 7 tỷ USD Mỹ vừa trở thành đối tác chính thức của BHO Network. 

BHO Network là startup về công nghệ chuỗi khối được xây dựng trên BHO Chain (BHC-20) - một nền tảng blockchain tốc độ cao với phí giao dịch thấp. Hạ tầng do BHO Network phát triển có thể trao đổi chéo với những mạng Blockchain phổ biến như BNB Chain (BSC), Ethereum hay Polkadot.

Trong khi đó, ConsenSys chính là công ty sáng lập của Metamask, ví điện tử có hơn 30 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng. Vào ngày 15/3 vừa qua, ConsenSys đã gọi vốn thành công 450 triệu USD tại vòng gọi vốn Series D, nâng mức định giá của công ty lên 7 tỷ USD.

Nhóm phát triển của startup BHO Network. 

Thông qua thoả thuận hợp tác này, BHO Network và ConsenSys hướng tới mục tiêu xây dựng tương lai cho nền kinh tế kĩ thuật số cũng như đẩy nhanh tốc độ áp dụng công nghệ Blockchain và crypto trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Cụ thể, ConsenSys cho phép BHO Network tận dụng đội ngũ chuyên nghiệp của mình để xây dựng các giao thức tương thích với EVM (Máy ảo Ethereum - Ethereum Virtual Machine), và là cầu nối cross-chain giữa BHO Chain với mạng Ethereum.

Bên cạnh đó, ConsenSys sẽ cung cấp các dịch vụ liên quan đến giải pháp cơ sở hạ tầng ứng dụng trên mạng Ethereum hoặc EVM, giúp mở rộng hệ sinh thái của BHO Network trong tương lai. 

Ngoài ra, BHO Network và ConsenSys sẽ cùng nhau tìm giải pháp thanh toán số cho người dùng tại Việt Nam. Sự kết hợp này sẽ giúp người dùng Việt Nam có thể chuyển đổi và mua tiền mã hóa một cách tiện lợi, an toàn và nhanh chóng.

Ví lưu trữ tài sản số BHO - một sản phẩm sắp được cho ra mắt của BHO Network.

Cũng trong khuôn khổ thỏa thuận này, BHO Network và ConsenSys sẽ cân nhắc khả năng tương thích của BHO Chain với ví Metamask, cụ thể là cách kích hoạt hoặc tích hợp ví Metamask như một tùy chọn ví cho người dùng trong mạng BHO Chain, từ đó mở rộng quy mô và thị trường của sản phẩm này.

Cuối cùng, BHO Network và ConsenSys sẽ hợp tác để nghiên cứu và phát triển các sản phẩm dựa trên công nghệ Blockchain trong tương lai.

Chia sẻ với VietNamNet về triển vọng phát triển của thị trường Việt Nam, đại diện ConsenSys cho biết tiềm năng tăng trưởng người dùng ví MetaMask tại Việt Nam còn rất lớn. 

Theo đại diện ConsenSys, các dự án GameFi rất phổ biến tại Việt Nam. Đây cũng là nơi mà tựa game Axie Infinity danh tiếng ra đời. Tuy vậy, Việt Nam hiện vẫn nằm ngoài top 3 về lượng người dùng ví Metamask tại khu vực Đông Nam Á. 

Đánh giá về BHO Network, đại diện công ty sáng lập của ví Metamask cho rằng, đây là một startup đang phát triển ở Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Đó là lý do công ty công nghệ này quyết định hợp tác với một startup Việt Nam như BHO Network, nhằm thúc đẩy sự phát triển chung của thị trường.

Trong tương lai gần, ConsenSys hy vọng có thể thu hút nhiều người dùng ví MetaMask hơn thông qua các giải pháp chuyển tiếp bản địa, để người dân dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với thế giới phi tập trung. 

Nhiều báo cáo công nghệ thời gian gần đây đánh giá Việt Nam đang là một điểm sáng của giới Blockchain toàn cầu. Có không ít các startup trong lĩnh vực Blockchain và Fintech của Việt Nam đã và đang tạo được chỗ đứng trên thị trường quốc tế.

Việt Nam hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng dựa trên khảo sát về tỷ lệ dân số tham gia đầu tư, sở hữu tiền mã hoá. Số liệu: Finder

Theo Chainalysis, Việt Nam là một ví dụ hoàn hảo về một quốc gia có mức độ tham gia vào các giao dịch tiền mã hóa vượt xa so với thứ hạng nền kinh tế. Nhiều cuộc khảo sát của các công ty nghiên cứu thị trường cũng đưa ra một kết quả chung cho thấy, Việt Nam luôn thuộc top đầu thế giới về chỉ số chấp nhận tiền mã hóa. Đó cũng là lý do nhiều tập đoàn công nghệ lớn của nước ngoài liên tục để mắt tới các startup Fintech Việt Nam.

Theo Báo cáo Đổi mới Sáng tạo và Đầu tư Công nghệ Việt Nam vừa được Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC, Bộ Kế hoạch Đầu tư) và Quỹ đầu tư mạo hiểm Do Ventures công bố mới đây, lĩnh vực thanh toán hiện đang dẫn đầu Việt Nam về tốc độ tăng trưởng các khoản đầu tư trong năm 2021. 

Có thể nói, việc ConsenSys chính thức bắt tay với BHO Network sẽ mở ra một trang mới cho sự phát triển của startup đến từ Việt Nam.

Thông qua công ty mẹ của ví Metamask, hệ sinh thái của BHO Network sẽ có thể tiếp cận gần hơn với dòng chảy tài chính trị giá hơn 200 tỷ đô của Ethereum. Việc hợp tác này cũng được kỳ vọng sẽ thúc đẩy BHO Network nhanh chóng chạm đến tổng vốn hoá 1 tỷ USD đầu tiên, để có thể trở thành một kỳ lân startup.

Trọng Đạt