Subaru cho biết, một chiếc khuôn nặng 25 tấn (thiết bị trong các xưởng đúc- dập ô tô- PV) đã rơi trúng một công nhân đang làm việc tại nhà máy lắp ráp Yajima ở tỉnh Gunma, Nhật Bản vào ngày 13/2 vừa qua khiến người này tử vong tại chỗ.

Theo Auto News đưa tin, người công nhân này vận hành cần cẩu và sử dụng điều khiển từ xa để nâng và di chuyển những chiếc khuôn khổng lồ trong nhà máy sản xuất ô tô của Subaru. Thật không may, một trong những chiếc khuôn này bị sập dẫn đến đè vào người công nhân này khiến người này tử vong tại chỗ. Đó là một người đàn ông 60 tuổi và đã làm việc tại nhà máy của Subara đã 30 năm

nha may subaru.jpg
Một nhà máy sản xuất và lắp ráp xe Subaru.

Hãng xe ngay lập tức tạm dừng sản xuất tại nhà máy chính Yajima nơi đang lắp ráp các mẫu xe như Impreza, Outback, Crosstrek và Forester; nhà máy sản xuất động cơ Oizumi và nhà máy sản xuất phụ tùng khác tại tỉnh Gunma. 

Theo giới chức công ty, việc tạm dừng sản xuất là để tưởng nhớ người công nhân xấu số, đồng thời, cũng là thời gian để công ty kiểm tra lại công tác an toàn lao động và kỹ thuật trong các nhà máy của mình, không để bất kỳ sự việc tương tự nào tái diễn.

Subaru cho biết vẫn chưa quyết định khi nào sẽ cho các nhà máy hoạt động trở lại. Tuy nhiên, việc tạm dừng sản xuất sẽ không ảnh hưởng quá lớn đối với các kế hoạch phát triển sản phẩm của Subaru tại Nhật Bản.

Năm 2016, các nhà máy của Subaru tại Nhật Bản đã sản xuất được 727.741 xe và tạo nên một kỷ lục sản lượng cho hãng xe Nhật Bản này. Con số này giảm xuống lần lượt còn 570.416 xe vào năm 2020 và 475.141 xe vào năm 2021 nhưng đã tăng trở lại lên 608.327 xe vào năm 2023. 

Subaru Solterra.jpg
Subaru Solterra - mẫu xe điện đầu tiên của hãng.

Subaru cũng cho biết cả hai nhà máy Yajima và Oizumi sẽ đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch điện khí hóa và hi vọng sẽ cán mốc 400.000 xe điện mỗi năm từ hai nhà máy vào cuối thập kỷ này.

Hiện, Subaru đang tập trung sản xuất xe điện đầu tiên ở Nhật Bản thay vì Mỹ, thị trường lớn nhất của hãng, chiếm 70% doanh số toàn cầu. Nhưng đánh đổi cho việc này là xe điện nhập khẩu vào Mỹ sẽ không đủ điều kiện nhận tín dụng thuế liên bang.

Theo NHK, Carscoops

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!