Theo thông tấn xã SANA và tờ Jerusalem Post, các máy bay của Israel cất cánh từ Địa Trung Hải đã tiến hành cuộc tấn công lúc 4h30 sáng. Hiện, chưa có thông báo thương vong. 

Một nguồn tin quân sự của Syria cho biết, đường băng của sân bay bị phá hủy khiến nó không thể hoạt động. Syria lưu ý, đây là lần thứ 22 Israel tấn công mục tiêu bên trong lãnh thổ nước này kể từ đầu năm nay. Hiện, giới chức Israel chưa bình luận gì về thông tin mà Bộ Quốc phòng Syria đưa ra. 

Từ đầu năm, sân bay Aleppo đã bị tấn công vài lần, gồm cả hai cuộc tấn công hồi tháng 3 khiến nó phải dừng hoạt động. Đầu tháng 5, sân bay này cũng bị không kích khiến một số dân thường và binh sĩ bị thương. Chính quyền Syria cho biết, sân bay Aleppo được dùng để chuyển hàng cứu trợ cho các nạn nhân bị động đất tấn công ở phía bắc nước này. 

Aleppo, nơi đã bị tàn phá trên diện rộng vì nội chiến ở Syria, lại tiếp tục bị phá hủy nặng nề trong trận động đất mạnh 7,8 độ richter hồi tháng 2.

Trong những năm gần đây, Israel đã thực hiện hàng trăm cuộc tấn công, không kích có hệ thống vào nhiều mục tiêu khác nhau ở Syria. Thông thường, các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng quân sự Syria hoặc các nhóm được Iran hậu thuẫn. 

Theo tờ JPost, Iran đã dùng sân bay Aleppo để chuyển vũ khí và thiết bị quân sự cho Syria.