Hoàng Huy

Hoàng Huy

Giám đốc Marketing TransViet Group

Người trẻ Việt chỉ biết ăn vạ, khóc đợi Bụt?

Chọn ngành nào, thi vào trường nào, tiền đâu để học là những câu hỏi mà mọi người trưởng thành đều có thể tính toán tỉnh táo và trách nhiệm. Đừng vội nhảy xuống nước rồi mới nhớ ra mình không biết bơi.

Vì sao Việt Nam ngày càng nhiều 'em bé tuổi 30'?

Sự áp đặt của người lớn đôi khi sẽ chỉ kìm hãm tư duy độc lập của người trẻ, và đó là lý do của thế hệ “những em bé tuổi 30”.

“Đại học là học đại”, nỗi ớn lạnh nhân sự “bằng đỏ”

Cái vòng luẩn quẩn "đại học là học đại" như vòng kim cô xiết hẹp dần lại tương lai của không chỉ nhiều bạn trẻ mà còn của đất nước. Nhưng giờ đây sự nghiệt ngã của cuộc sống buộc chúng ta phản tỉnh. 

'Kỷ niệm đáng xấu hổ của tôi ở nước ngoài'

Hôm đấy, tôi chính thức biết rằng 16 năm đi học trường lớp của tôi đã thua kém hẳn một cậu bé 5 tuổi Do Thái hình như chưa đi học. 

Gia nhập TPP Việt Nam 'sợ' gì và cần gì?

Lợi ích lớn nhất Việt Nam có được là tìm được một đối trọng đủ nặng để có thể tái cân bằng được quan hệ thương mại với các thị trường truyền thống hiện nay. 

Giảng viên bán xôi, hai lúa chế xe bọc thép: thì sao?

Nhiều tiến sỹ bán xôi, thạc sỹ giao hàng, cử nhân chạy chợ... sẽ là liều thuốc đắng buộc các ông bố bà mẹ phải nghĩ lại trước khi thô bạo đẩy con cái mình vào vòng xoáy chạy đua bằng cấp.

‘Cứu tinh’ cho học sinh VN thoát điểm yếu cố hữu

Du học sinh Việt Nam thường ghi điểm với bề dày kiến thức, sự chăm chỉ, tuy nhiên lại thường bị “chê” phần kỹ năng.  

Du học: 'Đã sang đến Mỹ rồi, sao lại về?'

Có một tâm lý cực kỳ mâu thuẫn trong xã hội VN: nhiều người ngưỡng mộ sự phát triển của Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản; tiếc thương Lý Quang Diệu, nhưng tâm lý “Du học, đi đi đừng về!” chưa bao giờ ngủ quên.

Làm giàu không khó, nghe 'chém gió' là đủ!

Hãy để dành "làm giàu không khó"  như một câu nói vui lúc trà dư tửu hậu của chính bạn khi đã tự thân giàu có.

Du học sinh 'nói thật', phụ huynh Việt đau đầu

Khi theo học ở nước ngoài, du học sinh Việt Nam thường không mấy khó khăn để giành những điểm số rất ấn tượng trong các môn Toán – Khoa học… tuy nhiên đó mới chỉ là phần nổi tươi đẹp của tảng băng.