Nguyễn Văn Đỉnh

Nguyễn Văn Đỉnh

Sau TP.HCM, Hà Nội lại làm dự án BT

Xin khôi phục lại các dự án theo hình thức xây dựng – chuyển giao (BT), Hà Nội muốn có thêm cơ chế để huy động nguồn lực cho phát triển.

Hai tin vui, một tin kém vui cho thị trường bất động sản

Luật Các tổ chức tín dụng khiến ngân hàng khó khăn trong việc chuyển nhượng dự án bất động sản là tài sản bảo đảm để xử lý nợ.

Khơi thông nguồn lực đất đai

Luật Đất đai sửa đổi sẽ tạo lập môi trường đầu tư minh bạch, giúp khai phá và sử dụng hiệu quả nguồn lực đất đai.

Luật Đất đai và chuyện Nhà nước kiến tạo hay ‘làm thuê’

Góp ý cho Luật Đất đai sửa đổi, gần đây có một số ý kiến đề nghị không đấu thầu dự án đối với đất chưa sạch, chỉ đấu thầu đối với đất đã giải phóng mặt bằng để tránh xảy ra “xung đột” giữa cơ quan nhà nước với người có đất bị thu hồi.

Buôn đất nền có còn cửa sống?

“Siết” phân lô, bán nền của cá nhân để chống đầu cơ nhưng mở rộng kinh doanh quyền sử dụng đất của doanh nghiệp là hướng đi mới trong kinh doanh bất động sản (BĐS).

Cái được khi Quốc hội hoãn thông qua Luật Đất đai

Kỳ họp thứ 6 của Quốc hội đã chính thức khép lại với một chút “trống vắng” khi nội dung quan trọng, được chờ đợi nhiều nhất là biểu quyết thông qua Luật Đất đai (sửa đổi) đã không được thực hiện theo đúng chương trình nghị sự đặt ra từ đầu.

'Chung cư mini' chỉ được cho thuê, không bán

Sau vụ cháy “chung cư mini”, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã chỉ đạo: “Dứt khoát không hợp thức hoá chung cư mini trong Luật Nhà ở”, đồng thời giao Ủy ban Pháp luật rà soát dự án Luật Nhà ở (sửa đổi) để không hợp thức hóa loại hình nhà ở này.

Khi chung cư mini ‘núp bóng’ nhà ở riêng lẻ

Chung cư mini “núp bóng” nhà ở riêng lẻ, được miễn thủ tục lập dự án và bị bỏ lọt khỏi thủ tục tiền kiểm, hậu kiểm của cơ quan chuyên môn.

Vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân từ góc nhìn chính sách

Vụ cháy chung cư mini ở Khương Đình với những báo cáo thiệt hại ban đầu về người và của tiếp tục gióng lên hồi chuông báo động về loại hình chung cư này.

Lại đẻ thêm ‘giấy phép con’ cho nhà đầu tư, xây dựng nhà ở

Quy định bắt buộc các nhà đầu tư thực hiện một dự án nhà ở phải ủy quyền cho một đơn vị để làm thủ tục công nhận chủ đầu tư là trái nguyên tắc của Luật Dân sự và xâm phạm quyền tự định đoạt trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.