Phan Chí Hiếu

Phan Chí Hiếu

Thaco Auto có thể định giá 5 tỷ USD, ông Trần Bá Dương tính bán 10% cổ phần

Tập đoàn Trường Hải (Thaco Group) của tỷ phú Trần Bá Dương sẽ bán 10% cổ phần tại Thaco Auto - công ty con chuyên về sản xuất, kinh doanh ôtô - trong năm 2023. Thaco Auto có thể được định giá 5 tỷ USD.

Thiếu điện do thừa... thủ tục, đáng ra Việt Nam đã dư điện để xuất khẩu

TS. Trần Đình Thiên cho rằng, tình trạng thiếu điện như hiện nay quả là câu chuyện không đáng có, là do tầm nhìn thiếu hệ thống, thủ tục rườm rà. Đáng ra, chúng ta hoàn toàn có thể xuất khẩu được điện.

Vị tiến sĩ bán phân bón và ‘bí kíp’ lựa nước đẩy thuyền

Trong 2 năm dịch Covid-19, sản xuất cả thế giới đứt đoạn, doanh nghiệp khó khăn chưa từng có, nhưng đó lại là giai đoạn tăng trưởng mạnh nhất của Tập đoàn Hoá chất khi liên tiếp các kỷ lục doanh thu, lợi nhuận bị xô đổ.

Sếp Ngân hàng Quân đội nói về việc sáp nhập ngân hàng yếu kém

Phó Tổng giám đốc Điều hành MB Phạm Như Ánh cho rằng ngân hàng mà MB dự kiến sáp nhập vẫn đang trong quá trình định giá.

Các 'ông lớn' ngành thép phản hồi lý do bất ngờ 'chỉ làm ốc vít biển số'

Tỏ ra thông cảm với ý kiến gây bão, các doanh nghiệp thép lớn cũng thừa nhận sản xuất ốc vít lắp bánh ô tô thì phải nhập thép ngoại, không phải do năng lực doanh nghiệp không làm nổi mà vì lý do khác.

Sếp Thaco Trường Hải, VEAM phản ứng gì trước phát ngôn 'chỉ làm được ốc vít biển số'?

Tổng giám đốc Tập đoàn Thaco Trường Hải cho hay, tập đoàn xuất linh kiện cho các nhà máy của Kia trong khu vực, dòng xe du lịch đã có tỷ lệ nội địa hoá từ 30-40%. Cuối năm 2021, lô sơ mi rơ moóc đầu tiên của Thaco đã được xuất sang Mỹ.

Điểm loạt sai phạm của ông lớn xăng dầu: Không đủ điều kiện vẫn được cấp phép?

Kết luận đợt thanh tra xăng dầu lớn nhất lịch sử mà Bộ Công Thương vừa ban hành đã chỉ rõ, nhiều doanh nghiệp đầu mối sai sót, thiếu điều kiện nhưng không được chuyển hồ sơ và kiến nghị xử lý.

Vay mượn, mua trái quy định, nhiều ông lớn xăng dầu vẫn thiếu hàng

Dù bất chấp quy định, tìm cách đối phó bằng việc đi mua xăng dầu từ các công ty con của đầu mối khác nhưng rất nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu xăng dầu vẫn không đủ hàng để dự trữ thương mại theo quy định về kinh doanh mặt hàng chiến lược này.

Điểm loạt sai phạm của ông lớn xăng dầu: Mua bán kiểu ‘chở củi về rừng’

Ngoài vi phạm về tiêu chí đại lý phân phối, loạt kết luận thanh tra được coi là lớn nhất trong lịch sử ngành xăng dầu còn cho thấy tình trạng mua bán xăng dầu bát nháo, trong một lĩnh vực mà điều kiện kinh doanh được quy định khá rõ ràng và chặt chẽ.

Điểm loạt sai phạm của các ‘ông lớn’ xăng dầu: Gian lận đại lý

Một trong những sai phạm phổ biến nhất được phát hiện sau đợt thanh tra xăng dầu ở quy mô lớn nhất từ trước đến nay vừa được Bộ Công Thương công bố là việc các đầu mối lớn vi phạm trong đăng ký đại lý phân phối theo kiểu cho đủ, "vơ bèo vợt tép".