Trung Quốc giảm 90% chi phí AI suy luận so với Mỹ

Các gã khổng lồ công nghệ Alibaba, Baidu và ByteDance đang trong cuộc đua cắt giảm chi phí AI “suy luận” khi đưa ra giá thấp hơn 90% so với mức giá mà các đối tác cùng ngành tại Mỹ đưa ra.

Vai trò của Nhật Bản trong cuộc đối đầu bán dẫn Mỹ - Trung

Ủy ban Chọn lọc Trung Quốc tại Hạ viện đã gửi thư cho Đại sứ Nhật Bản tại Mỹ cảnh báo các công ty của đất nước mặt trời mọc có thể sẽ bị cấm vận, hoặc loại khỏi danh sách nhận trợ cấp bán dẫn nếu Tokyo không có những hạn chế xuất khẩu mạnh mẽ hơn.

Meta ra mắt mô hình AI ‘tự đánh giá học hỏi’

'Gã khổng lồ' truyền thông xã hội Meta vừa công bố mô hình AI mới với tính năng tự đánh giá học hỏi (STE), có thể thu hẹp sự can thiệp của con người trong quá trình phát triển AI.

Sự tiến hóa của drone với công nghệ gây nhiễu từ bên trong

Không giống như các hệ thống gây nhiễu từ xa truyền thống, thường được gắn trên máy bay lớn hoạt động cách xa chiến trường, hệ thống gây nhiễu từ bên trong thế hệ mới có giá thành rẻ, gọn nhẹ dễ dàng lắp ngay trên UAV/drone.

Tương lai vũ khí laser trong cuộc chiến chống drone

Các hệ thống vũ khí laser không chỉ đóng vai trò phòng thủ trước các mối đe dọa truyền thống như tên lửa mà còn được đánh giá cao trong khả năng chống lại các thiết bị bay không người lái (UAV/drone).

Apple từng bí mật hợp tác với 'gã khổng lồ' xe điện Trung Quốc

Apple từng bí mật hợp tác với 'gã khổng lồ' sản xuất xe điện Trung Quốc BYD trong nhiều năm để phát triển những tấm pin tầm xa đặt nền móng cho công nghệ hiện tại.

Drone DJI sắp vắng bóng tại Mỹ?

Chính phủ Mỹ đang chặn các lô hàng nhập khẩu một số loại máy bay không người lái (drone) do DJI sản xuất.

Intel, AMD bắt tay đối phó với sự trỗi dậy của Arm

Ngày 15/10, Intel và AMD thông báo đang thành lập nhóm hợp tác để đảm bảo phần mềm hoạt động tương thích trên chip của hai hãng.

Apple ‘âm thầm’ ra mắt iPad Mini mới, giá từ 12,5 triệu đồng

Lần gần đây nhất Apple cập nhật mẫu máy tính bảng bé nhất của hãng là từ năm 2021.

Hai minh bạch, một toàn diện trong quản lý KOL tại Mỹ

Tại Mỹ, sự phát triển mạnh mẽ của ngành truyền thông tiếp thị Key Opinion Leader - KOL (người có ảnh hưởng) đã kéo theo những yêu cầu quản lý nghiêm ngặt từ các cơ quan chức năng, đặc biệt là Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC).