TS Đặng Hoàng Giang

TS Đặng Hoàng Giang

Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Cộng đồng và Nghiên cứu Phát triển (CECODES )

Vì sao Đà Nẵng vào bảng đầu, Hà Nội 'lọt' bảng dưới?

Câu hỏi thú vị đặt ra ở đây là chính quyền Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh đã làm những gì khác với chính quyền ba thành phố trực thuộc trung ương còn lại. 

Để từ thiện không chỉ... câu Like

Nếu từ thiện chỉ là phong trào, để lấy like, để xoa dịu lương tâm, từ thiện đánh mất chức năng là chất gắn kết của một cộng đồng. Ngược lại, nó chỉ củng cố các bất công trong xã hội.  

Hết người nghèo, chắc giới showbiz sẽ... rất buồn

Lúc thì hoa hậu này “hát múa với người nghèo”, lúc thì người mẫu kia “giản dị cùng người yêu đi trao quà Tết”. Người nghèo ở đây chỉ là cái cớ, những vai quần chúng.  

Những ‘hiểm hoạ’ bất ngờ khi gửi con du học

Các phụ huynh cần nắm rõ những hiểm hoạ để sát sao khi con cái đi du học. Không phải vì chúng đi Tây về mà muốn làm gì cũng được.

Đừng "làm giàu trước, dọn dẹp thiệt hại sau"

 Quan điểm "làm giầu trước hết, dọn dẹp thiệt hại sau" được thực hiện ở nhiều quốc gia trong mấy thập kỷ qua đã gây hại khôn lường.

Đừng phá hủy đất nước bằng sự cực đoan

Chúng ta cần rút ra bài học nhãn tiền từ những nước trong khu vực khi các cuộc tấn công người Hoa khiến hình ảnh quốc gia lụn bại trong con mắt cộng đồng quốc tế.

Không có phong bì, làm sao.. tồn tại?

Mỗi lần là một dịp phong bì. Không ai muốn bị đánh giá là không trung thành, là phá bĩnh. Đây chỉ là một vài trong số vô vàn tiểu tiết người ta làm để mong có được một cuộc sống yên ổn với xung quanh.

Đà Nẵng hết kiên nhẫn với người 'nghèo, lười'

Đầu năm nay, Đà Nẵng hết kiên nhẫn và tuyên bố "kiên quyết không thực hiện hỗ trợ chính sách đối với những hộ nghèo nhưng lười lao động.

Đại gia ngủ siêu giường, nhà chăng thép gai có sướng?

Để tới lúc phải chăng dây thép gai dẫn điện quanh dinh thự, và thuê hàng đại đội vệ sĩ đưa con đi học, thì lúc đó đêm đêm ngủ trên cái giường, dẫu 6 tỉ hay 60 tỉ, liệu có sung sướng?

Việt Nam có tỉ phú đô-la: Vui hay buồn?

Đi học ngành địa chất không liên quan gì tới kinh doanh, con đường của một đại gia từ mỳ tôm tới bất động sản là chất liệu của giấc mơ mới của người Việt.