43% người dân trưởng thành tại Đà Nẵng đã dùng nền tảng Công dân số

Sử dụng nền tảng Công dân số - My Portal cho phép người dân không phải khai lại thông tin lưu trong kho dữ liệu. 4 tháng cuối năm 2022, tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến của Đà Nẵng đã tăng từ 53% lên 71%.

Cảnh báo 12 lỗ hổng có thể bị khai thác để tấn công các hệ thống tại Việt Nam

Trong danh sách 12 lỗ hổng bảo mật tồn tại ở các sản phẩm của Microsoft mới được Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT cảnh báo, có những lỗ hổng đang bị khai thác trong thực tế như CVE-2022-44698, CVE-2022-44710.

Năm 2023 là năm chuyển đổi số đem lại những giá trị thực chất

“Năm 2020 là năm khởi động CĐS, năm 2021 là năm tổng diễn tập CĐS, năm 2022 là tổng tiến công về CĐS còn năm 2023 sẽ là năm CĐS đem lại những giá trị thực chất” - Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại Hội nghị tổng kết năm 2022 của Bộ TT&TT.

Bộ Thông tin và Truyền thông nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Với những thành tích xuất sắc đột xuất trong xây dựng và triển khai Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số, Bộ TT&TT đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Bộ Thông tin và Truyền thông đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Với những thành tích xuất sắc đột xuất trong xây dựng và triển khai Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số, Bộ Thông tin và Truyền thông đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Nhiều cơ quan, doanh nghiệp chưa quan tâm xử lý khi có cảnh báo tấn công mạng

Dù nhận được cảnh báo về tấn công mạng hay cảnh báo về điểm yếu, lỗ hổng từ các cơ quan chức năng, song nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp chưa quan tâm xử lý để giảm thiểu rủi ro.

Nhiều cơ hội hợp tác mới giữa Bưu chính Việt Nam - Lào

Trên nền quan hệ hợp tác chặt chẽ đã có với bưu chính Lào (Lao Post), Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) nhận định kỷ nguyên số đang mở ra những cơ hội hợp tác mới cho bưu chính hai nước Việt Nam và Lào.

Đề nghị các địa phương thúc đẩy thanh toán không tiền mặt với dịch vụ công, y tế, giáo dục

Bộ TT&TT đề nghị các địa phương thúc đẩy hơn nữa việc thanh toán không dùng tiền mặt các dịch vụ công trực tuyến, các dịch vụ y tế, giáo dục, bảo hiểm... thông qua các kênh thanh toán số, Mobile Money.

Hà Nội khóa thuê bao di động gọi điện, nhắn tin, quảng cáo rác

Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội vừa đề nghị 5 nhà mạng tạm ngừng cung cấp dịch vụ 2 chiều của 33 số điện thoại phát tán tin nhắn rác, cuộc gọi rác, quảng cáo rao vặt sai quy định.

Gần 37.000 hộ gia đình sẽ đánh giá sự hài lòng với cơ quan hành chính

Ông Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ nhấn mạnh, việc khảo sát, đo lường cảm nhận của người dân và các tổ chức với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước để đổi mới, cải cách dịch vụ hành chính công.