Cụ thể là từ đầu năm 2023 đến nay, Bà Rịa-Vũng Tàu có khoảng 36.000 lao động bị ảnh hưởng việc làm như mất việc, thôi việc, giảm giờ làm, tạm hoãn hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương.

giao dich viec lam vung tau.jpg
Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tăng cường tổ chức các phiên giao dịch việc làm hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp. 

Theo đó, số lao động bị mất việc, thôi việc là 10.000 người (chiếm khoảng 26,4% số lao động bị ảnh hưởng); số lao động giảm giờ làm 21.000 người; số lao động bị ngừng việc, nghỉ việc không lương, tạm hoãn hợp đồng lao động là 7.000 người. 

Trong 9 tháng đầu năm 2023, số người đến nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp là 14.952 người, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2022; số người có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp là 13.775 người.

Nhằm nhanh chóng kết nối việc làm cho người lao động, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tăng cường tổ chức các phiên giao dịch việc làm, nhất các phiên giao dịch việc làm chuyên đề theo từng loại lao động, cụm doanh nghiệp. 

Mới đây nhất, vào ngày 20/8, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh phối hợp với UBND phường Thắng Nhì (thành phố Vũng Tàu) tổ chức phiên giao dịch việc làm lần thứ 5 năm 2023.

Phiên giao dịch việc làm lần này thu hút 18 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng 852 vị trí việc làm với mức lương, thu nhập khá tốt. 

Trước đó vào ngày 4/8, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh cũng phối hợp với trung tâm dịch vụ việc làm các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Bình Thuận và TP Hồ Chí Minh tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến năm 2023.

Tham gia phiên giao dịch việc làm trực tuyến lần này có 181 doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng 7.323 chỉ tiêu việc làm cho người lao động. Trong đó, tại Bà Rịa- Vũng Tàu tuyển 1.793 chỉ tiêu. Nhu cầu tuyển dụng chủ yếu tập trung ở các ngành, nghề như: nhân viên văn phòng, trợ lý dự án, nhân viên bảo trì, phụ cơ khí, kỹ sư… Mức lương cơ bản từ 6,2 đến 24 triệu đồng/người/tháng.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh cho biết, việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm giúp kết nối các địa phương nhằm cung cấp thông tin về lao động việc làm, hỗ trợ các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động phù hợp, đồng thời tạo điều kiện cho người lao động có nhiều sự lựa chọn về việc làm trong và các tỉnh lân cận, góp phần giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội.

PV