Tân Việt Books liên kết với Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam thực hiện bộ sách Bút chấm đọc - Học tiếng Anh Tân Việt ra mắt độc giả đúng dịp chào hè và mừng Ngày quốc tế Thiếu nhi 1/6. Bộ sách gồm 12 cuốn đa chủ đề kèm một chiếc bút thông minh, được đơn vị ấp ủ 8 năm.

VietNamNet có buổi trò chuyện với bà Kim Thoa để hiểu hơn về bộ sách công nghệ đặc biệt này.

Bộ sách gồm 12 cuốn đa chủ đề kèm một chiếc bút thông minh.

- Trước khi thực hiện bộ sách, chị có nghiên cứu thị trường, tìm hiểu phương pháp giáo dục sớm ở trẻ?

Ai sinh ra cũng có gần 14 tỷ tế bào não, trọng lượng não dao động trong khoảng 1,2-1,4 kg nhưng tại sao lại có người rất thông minh, người khác lại bình thường? Sự khác biệt này nằm ở cách chúng ta tác động từ bên ngoài vào bên trong não bộ như thế nào thông qua các giác quan.

0-6 tuổi là giai đoạn não bộ phát triển mạnh mẽ, rất cần những tác động từ bên ngoài (như ngôn ngữ, âm thanh, hình ảnh) giúp các tế bào thần kinh gia tăng kết nối. Nếu không có tác động bên ngoài, các tế bào sẽ hạn chế kết nối, không đánh thức được các năng lực vượt trội của trẻ. Sau 6 tuổi, các năng lực này gần như biến mất.

Tôi tìm hiểu nghiên cứu của các giáo sư Shichida, Montessori, Glenn Doman... biết được rằng bán cầu não phải là nơi chứa các năng lực vượt trội của một con người. Hoạt động đọc sách chính là một trong những công cụ hữu ích để vừa học, vừa đánh thức các khả năng đặc biệt ở trẻ.

Đó cũng chính là lý do chúng tôi thực hiện bộ sách Bút chấm đọc - Học tiếng Anh Tân Việt

- Điểm hấp dẫn trẻ khi sử dụng bộ sách này là gì, thưa chị?

Đây là dòng sách công nghệ kỹ thuật số, chạm vào đâu là âm thanh phát ra ở đó. Âm thanh không chỉ ở con chữ mà còn ở tất cả các hình ảnh. 

Hàng ngàn hình ảnh sẽ phát ra hàng ngàn âm thanh, tiếng động khác nhau, giúp trẻ hứng thú, đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, khiến con trẻ ở lại với trang sách rất lâu, khó có thể xa rời. 

Ở độ tuổi mầm non, trẻ chưa biết chữ nên không chủ động học được vốn từ vựng. Thế nhưng, với bộ sách này, các bạn nhỏ có thể tự học mà không phụ thuộc vào bất kỳ ai.

- Theo chị ngoài việc tiếp thu vốn tiếng Anh, trẻ sẽ nhận về những lợi ích nào khác?

Âm thanh của bộ sách được người bản xứ đọc nên trẻ có thể học theo, phát âm chuẩn xác, tăng vốn từ vựng và khả năng nghe tiếng Anh ngay từ nhỏ.

Nội dung sách đã được mã hóa nên trẻ tự học tiếng Anh mọi lúc mọi nơi mà không phụ thuộc vào người lớn. Với “cô gia sư bút” này, trẻ sẽ rất thích thú, gần gũi với sách, coi sách là người bạn. Từ đó, trẻ sẽ tạo lập thói quen đọc sách một cách tự nhiên.

Từ việc chủ động, trẻ sẽ học đi học lại nhiều lần, tăng khả năng ghi nhớ, nên có thể nói bộ sách là giáo cụ tác động sâu vào bên trong não bộ. 

Ngay từ khi có ý tưởng thực hiện bộ sách này, chúng tôi đã đề ra mục tiêu là phải “trình làng” vào dịp chào hè, trong thời gian các con vừa kết thúc một năm học bận rộn. Điều này còn giúp trẻ tránh xa các thiết bị điện tử, ipad gây hại mắt, hại não. 

Không chỉ học ngoại ngữ, bộ sách còn khiến trẻ say mê khám phá và tiếp cận sách với tâm thế thoải mái, không gò bó, ép buộc. 

Bà Kim Thoa - CEO Tân Việt Books trong sự kiện ra mắt bộ sách.

Dù không phải là đơn vị duy nhất xuất bản bộ sách kiểu thế này nhưng chúng tôi có lợi thế hơn bởi được tiếp cận với công nghệ hiện đại hơn. Bộ sách được đầu tư về mặt nội dung, hình ảnh mỹ thuật chất lượng hơn với thiết kế ngộ nghĩnh như một bộ đồ chơi, phù hợp tâm lý của con trẻ. 

Nội dung sách được trình bày khoa học với các chủ đề gần gũi giúp trẻ làm quen với thế giới xung quanh. Âm thanh chất lượng cao, giọng đọc chuẩn bản xứ. Hơn nữa, bộ sách có mức giá thấp.

- Chị có mở rộng dòng sách này trong thời gian tới?

Có, tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh sách bút chấm đọc, tiếp nối dòng sách công nghệ kỹ thuật số và có sự mở rộng chủ đề hơn nữa để phục vụ nhu cầu của độc giả nhí.