Ghi nhận tại khu vực bến Đoan, TP Hạ Long, Quảng Ninh, do thời tiết có mưa và gió giật nhẹ, hàng trăm phương tiện đã di chuyển về đây neo đậu. Đông nhất là khu vực gầm cầu Bài Thơ 1 và cảng cá Hạ Long.

Tại đây, tàu cá được buộc dây cố định vào nhau và chằng vào chân cầu tránh bị trôi khi sóng vỗ. Mỗi tàu cá chỉ có 1 người ở lại để trông coi. Một số thuyền nhỏ chở khách vẫn hoạt động đưa người từ đất liền ra tàu cá để túc trực.

Từ sáng nay, hàng trăm phương tiện tàu cá đã di chuyển về các nơi tránh trú bão, mỗi tàu chỉ có 1 người ở lại túc trực trông coi

Đến 12h hôm nay đã có 7.235 phương tiện với 14.122 ngư dân và 1.605 ô, lồng bè vào nơi tránh trú bão an toàn.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh đã bố trí 210 cán bộ, chiến sỹ và 20 phương tiện (3 tàu, 12 xuồng, 5 ô tô) tham gia thường trực, để sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xảy ra.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng đã cử 200 cán bộ, chiến sỹ lực lượng thường trực, 700 cán bộ, chiến sỹ lực lượng dân quân; đề nghị các đơn vị quân đội trên địa bàn bố trí 500 cán bộ, chiến sỹ và chuẩn bị 12 ô tô, 9 tàu, xuồng sẵn sàng thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn.

Khu vực cầu Bài Thơ 1 là nơi có mật độ tàu cá neo đậu nhiều nhất mỗi khi bão về. Trong ảnh là các phương tiện buộc vào nhau và neo vào chân cầu để tránh bị trôi

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký đã chỉ đạo các ngành, địa phương dừng tất cả các cuộc họp không cần thiết tập trung triển khai các biện pháp phòng chống bão số 2.

Giám đốc Sở Du lịch Phạm Ngọc Thuỷ cho biết, trong hôm nay có 6.026 du khách tham quan vịnh Hạ Long.

Trước đó, từ sáng đến 11h30 cùng ngày, huyện Cô Tô tổ chức các chuyến tàu chở tất cả hành khách có nhu cầu về đất liền. 

Một số thuyền nhỏ chở khách vẫn hoạt động để đưa người dân từ đất liền ta tàu cá với mục đích trông coi

Khu vực bến Đoan có hàng dài tàu cá xếp ngang nhau dưới chân núi đá để tránh gió giật
Đến 12h hôm nay, các phương tiện tàu cá, tàu du lịch tạm ngừng được cấp phép ra khơi, tất cả đều neo đậu gần bờ để tránh bão
Khu vực bến cá Hạ Long vẫn còn khoảng trống để các phương tiện về tránh bão
Phương tiện tàu cá hư hỏng cũng được đưa lên bờ sửa chữa và tránh bão gây hư hại thêm
Những mẻ hải sản được ngư dân đưa lên bờ bán tại chợ Hạ Long 1 trước khi bão số 2 đổ bộ
Chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Vạn Gia giúp ngư dân trên địa bàn chằng tàu thuyền, đối phó bão số 2 (Ảnh: Báo Quảng Ninh)
Trên đảo Cô Tô hiện có 94 khách du lịch, trong đó có 1 khách nước ngoài. Từ sáng chính quyền huyện đã tổ chức các chuyến tàu đưa du khách có nhu cầu về đất liền (Ảnh: Phạm Tăng)