Chiều 1/9, Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Hải (37 tuổi, ở xã Việt Long, huyện Sóc Sơn) về tội Cướp giật tài sản.

Nghi can bị cơ quan công an bắt.

Công an xác định, ngày 9/8, nghi can Nguyễn Văn Hải điều khiển xe máy đi Thái Nguyên chơi thì phát hiện chị H. chạy xe đạp điện đang nghe điện thoại đi trên đường thôn Xuân Sơn, xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn.

Thấy vậy, Hải quay xe lại và áp sát chị H. rồi giật điện thoại Iphone 11 Pro Max và tăng ga bỏ chạy về xã Việt Long. Sau đó, Hải bán cho một cửa hàng điện thoại được 6 triệu đồng.

Nhận được tin báo của chị H., công an vào cuộc điều tra, thu thập chứng cứ tài liệu. Quá trình điều tra gặp rất nhiều khó khăn, vì chị H. không nhớ nhiều về hình dáng tên cướp. Không chỉ có vậy, vụ việc xảy ra ở khu vực đường đê, camera an ninh mỏng nên thu thập được ít chứng cứ.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định, nghi phạm Nguyễn Văn Hải là người cướp điện thoại của chị H. Công an cũng xác định, nghi phạm Hải có rất nhiều tiền án về tội cướp giật tài sản và mới ra tù.

Sau nhiều lần triệu tập, nghi phạm này không đến làm việc, công an tổ chức vây bắt.

Nhưng nhà của nghi phạm ở gần đê và sông, nên mỗi lần công an tổ chức vây bắt, đối tượng thường trèo tường, leo lên nóc nhà, nhảy xuống sông bơi sang bên kia địa bàn tỉnh Bắc Giang tẩu thoát.

Đến đêm 27/8, công an bắt được Hải, khi nghi phạm đang ngủ say.

Khi bị bắt, nghi phạm liên tục chối tội. Nhưng trước những chứng cứ của cơ quan điều tra, Hải đã thừa nhận hành vi cướp giật điện thoại của chị H.