Theo Avia.pro, đoạn video cho thấy thiệt hại đáng kể đối với đoàn xe của Ukraine, chủ yếu là các thiết bị quân sự do phương Tây cung cấp trong đó có xe bọc thép chở quân VAB của Pháp.

Đến nay không có báo cáo về thương vong của lực lượng vũ trang Ukraine. Tuy nhiên, thiệt hại về mặt kỹ thuật đối với đoàn xe bọc thép Ukraine là rất đáng kể. Theo ghi nhận, tất cả các phương tiện bọc thép của Ukraine bị hư hại nặng do đạn pháo Nga, và rất có thể sẽ không thể phục hồi.

Dựa trên đoạn video được công bố, có thể giả định rằng máy bay không người lái của Nga đã được sử dụng để xác định vị trí đoàn xe, sau đó là cuộc tập kích bằng lực lượng pháo binh.

Xe bọc thép chở quân VAB của Pháp được cung cấp cho Ukraine vào đầu tháng 7 năm ngoái. VAB được thiết kế bao gồm khoang điều khiển ở phía trước, bên trái được trang bị ghế ngồi cho lái xe và bên phải cho chỉ huy, ở giữa là khoang động cơ và sau cùng là khoang chở binh sĩ.

Phiên bản Pháp cung cấp cho Ukraine là loại 4x4 bánh. Xe được thiết kế với nhiệm vụ chính là vận chuyển nhân sự và thiết bị trong các khu vực tác chiến.