Ít nhất một người đã thiệt mạng sau khi một quả tên lửa rơi xuống khuôn viên một trường học ở phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, gần biên giới Syria.

{keywords}
Quả tên lửa rơi trúng trường học ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: AP)

Quả tên lửa được bắn từ phía Syria và rơi trúng khuôn viên một trường học tỉnh biên giới Kili, khiến ít nhất một người khác bị thương, BBC dẫn một thông báo của chính quyền địa phương cho biết.

Hai quả tên lửa khác cũng đã lao xuống một khu vực trống không gần đó.

Nạn nhân thiệt mạng được xác định là một nữ lao công trong trường, một thông báo từ văn phòng chính quyền tỉnh cho biết.

Một nữ sinh bị thương cũng đã được đưa tới bệnh viện để phẫu thuật.

Các nguồn tin quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nói với hãng thông tấn Reuters rằng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã đáp trả vụ tấn công, nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria.

Reuters trích dẫn một nguồn tin nặc danh cho biết radar của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy một chốt quân sự của IS tại Syria đã bắn những quả tên lửa về phía Kilis.

Trước đó, thị trưởng Kilis, Hasan Kara đã xác nhận đó là những quả đạn cối.

Tuy nhiên, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ miêu tả các vật thể được bắn ra là tên lửa Katyusha.

Những cảnh quay trên truyền hình cho thấy những phụ nữ và trẻ em gào khóc đang được sơ tán ra khỏi khuôn viên trường học.

Những cánh cửa sổ rơi xuống sàn nhà đã bị vỡ vụn do ảnh hưởng của vụ nổ và một chiếc ô tô đậu gần đó đã bị phá hỏng.

Các thị trấn Thổ Nhĩ Kỳ ở gần biên giới thường xuyên chứng kiến các vụ “bom rơi, đạn lạc” trong suốt cuộc nội chiến Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ nằm trong liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu và cũng trở thành mục tiêu của nhóm khủng bố này.

Một vụ đánh bom liều chết do IS gây ra vào cuối tuần trước ở Istanbul đã khiến 10 người thiệt mạng.

Tổ chức này cũng được cho là phải chịu trách nhiệm về các vụ đánh bom khác ở Thổ Nhĩ Kỳ bao gồm một vụ tấn công tại Ankara khiến hơn 100 người thiệt mạng vào tháng 10/2015.

Sầm Hoa