CEO hãng Audi Markus Duesmann vừa xác nhận với Tạp chí Auto Bild của Đức rằng, thế hệ tiếp theo của mẫu xe ăn khách Audi A4 sẽ được đổi tên thành A5. Tương tự, dòng xe dòng A6 chạy xăng hiện tại cũng sẽ được đổi thành A7.

Markus Duesmann từ chối tiết lộ kế hoạch tiếp theo dành cho 2 dòng xe A5 và A7 hiện tại. Nhưng có một điểm đặc biệt là Audi đã công bố chiến lược đặt lại tên xe, trong đó các dòng xe xăng sẽ mang số lẻ, còn xe điện là số chẵn. Các dòng có chữ "e-tron" quen thuộc được hãng xe Đức xác nhận sẽ vẫn giữ lại.

Audi sẽ tung ra thị trường trên dưới 20 mẫu xe mới trong vòng 2 năm tới, trong đó một nửa là xe điện. (Ảnh: Motor1)

Cách đặt tên của Audi có phần khác với các hãng xe đồng hương khác. Chẳng hạn như Mercedes-Benz đặt tên riêng cho dòng xe điện là EQ, còn BMW có thêm chữ "i" để phân biệt sản phẩm thuần điện.

Cũng trong bài viết được đăng tải trên Tạp chí Auto Bild, CEO của Audi xác nhận, thương hiệu xe Đức này sẽ giới thiệu trên dưới 20 mẫu xe mới trong vòng 2 năm tiếp theo, trong đó hơn một nửa là xe thuần điện.

"A4 hoàn toàn mới sẽ là mẫu xe thuần điện và được định vị dưới dòng xe điện A6. Các thế hệ xe mới của Audi sẽ mang hiệu suất cao và chúng ta nên chờ đợi các biến thể S và RS trong một vài năm tới", ông Markus Duesmann tiết lộ.

Theo Motor1

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!