Sau trận lượt đi chung kết AFF Cup 2022 hòa 2-2 trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Thái Lan được xem là chiếm lợi thế lớn hơn so với Việt Nam nhờ 2 bàn thắng sân khách.

Luật bàn thắng sân khách được áp dụng trong giờ thi đấu chính thức. Vì thế, nếu hòa 0-0 hoặc 1-1, Thái Lan sẽ trở thành nhà vô địch.

Quế Ngọc Hải với pha kiến tạo cho Tiến Linh ghi bàn vào lưới Thái Lan ở lượt đi

"Đội trưởng Theerathon dẫn Thái Lan hướng đến chiến thắng trước Việt Nam để trở thành nhà vua kiệt xuất của bóng đá Đông Nam Á, với chức vô địch thứ 7", tờ Siam Sport lạc quan.

Siam Sport viết: "Nhà ĐKVĐ Thái Lan có được 2 bàn thắng quan trọng trên sân khách và đang chờ đợi Teerasil Dangda trở lại để tăng sức mạnh hàng công.

Thái Lan chỉ cần hòa 0-0 hoặc 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức sễ lần thứ 7 vô địch Đông Nam Á.

Trong khi đó, Việt Nam không có nhiều lựa chọn. Đội quân của HLV Park Hang Seo phải dồn lên tấn công để giành chiến thắng mới có thể đoạt chức vô địch AFF Cup thứ 3 trong lịch sử".

Tờ Thai Rath cũng kỳ vọng đội nhà bảo vệ thành công danh hiệu quán quân.

"Trận lượt đi hòa 2-2 giúp Thái Lan, dưới sự dẫn dắt của Mano Polking - nhà cầm quân người Brazil gốc Đức - có cơ hội vượt qua Việt Nam chung cuộc để lần thứ 7 giành AFF Cup".

Thai Rath nhấn mạnh: "Thái Lan lấn lướt Việt Nam trong trận lượt đi trên sân Mỹ Đình, với trận hòa 2-2 mang lại lợi thế đáng kể khi bước vào lượt về.

Thái Lan không cần tấn công ào ạt, kết quả hòa 0-0 hoặc 1-1 đủ giúp 'Voi chiến' vô địch AFF Cup 2022. Trong khi đó, Việt Nam phải thắng, hoặc hòa 3-3 trở lên, hoặc hòa 2-2 rồi đá tiếp hiệp phụ".

Chiến binh Quế Ngọc Hải

Trong bài báo khác, Siam Sport đánh giá Quế Ngọc Hải như một trở ngại với Thái Lan trong trận lượt về tối 16/1.

Quế Ngọc Hải trong tình huống tranh chấp với Thái Lan

"Quế Ngọc Hải là dũng sĩ của đội tuyển Việt Nam", Siam Sport khen ngợi trung vệ đang khoác áo SLNA.

"Có thể không phải cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất ở Việt Nam, nhưng Ngọc Hải có nhiều điều thú vị.

Từ CLB đến đội tuyển, Quế Ngọc Hải luôn cạnh tranh và chiến đấu mạnh mẽ, anh không còn lạ với người hâm mộ Thái Lan trong các tình huống tranh chấp căng thẳng, mà lượt đi là ví dụ.

Quế Ngọc Hải có hành động khiêu khích với Theerathon trước khi phải nhận thẻ vàng từ trọng tài".

Siam Sport nhấn mạnh vai trò của Quế Ngọc Hải không chỉ là khía cạnh chuyên môn và còn ảnh hưởng về tinh thần đội tuyển Việt Nam, cũng như chất quái mà anh mang đến.

"Quế Ngọc Hải là một cầu thủ đa năng. Những yếu tố ngoài thể thao hun đúc anh thành cầu thủ có tinh thần cứng cỏi, một chiến binh bất khuất trước khó khăn và luôn xông xáo trên sân cỏ".