Ảnh: AP

Tờ Khaosod và hãng AP đưa tin, bế tắc kéo dài hơn 24h đã chấm dứt sau khi viên cảnh sát trên bị bắt và được đưa đi bệnh viện để điều trị. Trung tướng cảnh sát Samran Nualma cho biết, nhân vật gây rối là Trung tá Kitikarn Sangbun, 51 tuổi, là thanh tra thuộc một đơn vị tình báo của cảnh sát. 

Đại tá cảnh sát Rangsan Sornsing - Chỉ huy đồn cảnh sát Sai Mai tại Bangkok cho biết, tình trạng bất ổn của Kitikarn bắt đầu xảy ra vào sáng hôm qua. "Cấp trên của Kitikarn định đưa anh ta đi điều trị tại viện tâm thần nhưng tình hình đã vượt quá tầm kiểm soát". 

Khi các đồng nghiệp của Kitikarn và xe cứu thương tới, viên cảnh sát này đã nổ súng. Sau vài giờ bế tắc, Kitikarn trở nên khích động hơn và bắn thêm nhiều loạt đạn từ nhà. Cảnh sát Thái Lan cho biết họ không dùng vũ lực do tay súng không bắt giữ con tin hay nhằm vào cá nhân nào.

Người dân ở xung quanh nhà Kitikarn đã được sơ tán trong khi cảnh sát thử một số cách để khống chế đối tượng. Tối qua, cảnh sát đã bắn hơi cay và Kitikarn đáp trả bằng một loạt đạn. Đến sáng nay, một sĩ quan cảnh sát đã hát cho Kitikarn nghe để giúp anh ta bình tĩnh. 

Vụ việc đã thu hút sự quan tâm của cả Thái Lan. 

Năm ngoái một vụ thảm sát đẫm máu đã xảy ra tại Thái Lan sau khi một cựu cảnh sát nổ súng và chém giết điên cuồng tại một nhà trẻ, khiến 36 người chết.

Trước đó, một vụ giết người hàng loạt cũng xảy ra tại nước này, liên quan tới một binh sĩ. Đối tượng này nổ súng ở trong và xung quanh một trung tâm mua sắm ở thành phố Nakhon Ratchasima hồi 2020, làm 29 người thiệt mạng. 

Diễn biến vụ thảm sát tại nhà trẻ Thái LanCó 34 người đã thiệt mạng, gồm cả 22 trẻ em, trong một vụ xả súng và đâm chém xảy ra tại một trường mẫu giáo ở phía đông bắc Thái Lan. Kẻ tấn công là một cựu cảnh sát.