Chiến binh nhí xuất hiện trong một đoạn băng tuyên truyền mới của IS chỉ có 6 tuổi.

Trong đoạn băng ghi hình IS chặt đầu dã man 5 tù nhân, cậu bé mặc trang phục dã chiến của quân đội và quấn khăn đen có biểu tượng màu trắng của IS. Cậu bé tuyên bố: "Chúng tao sẽ giết hết tất cả những kẻ không có đức tin".

Theo Daily Mail dẫn lời ông ngoại của cậu bé cho biết, con gái ông là một cô dâu thánh chiến khét tiếng từng sống ở London.

Ông Henry Dare xác nhận, con gái ông là Grace 'Khadijah' Dare, lớn lên tại Lewisham, nam London. Mặc dù bố mẹ theo Thiên Chúa giáo, song Grace đã cải sang đạo Hồi khi cô ta còn ở tuổi thiếu niên.

Grace Dare đã kết hôn với một chiến binh Hồi giáo người Thụy Điển tên là Abu Bakr. Con trai của Dare tên là Isa, ông Dare nói thêm.

{keywords}

"Tôi rất ngạc nhiên khi xem ảnh. Chính xác là thằng bé. Dĩ nhiên, tôi lo lắng nhưng không thể làm được gì. Tôi không tức giận, tôi chưa từng mong chờ điều đó. Tôi chỉ hy vọng ai đó mang hai đứa chúng trở về", ông Dare bày tỏ.

Nói về cháu trai Isa, ông Dare nói: "Nó không biết gì hết. Isa chỉ là một cậu bé. Bọn chúng dùng nó như một bình phong".

Ông Dare cho biết đã không nói chuyện với con gái từ nhiều tuần qua. "Khi Grace gọi cho tôi, tôi cứ phớt lờ vì nó khiến gia đình cũng như bản thân nó bị ô nhục".

Trước đó, vào năm 2014, Grace cũng từng gây sốc khi đăng lên Twitter bức ảnh cậu con trai Isa đang mỉm cười ôm khẩu AK-47. 

Hoài Linh