Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021: Thực hiện “mục tiêu kép”, kích cầu tiêu dùng nội địa

Chương trình được tổ chức nhằm thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa thực hiện các giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của các DN; kích cầu tiêu dùng nội địa...

 

Ngày 17/12, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố tổ chức lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội và phát động Tuần lễ kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội 2021.

Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 diễn ra từ ngày 17 đến 31/12 nhằm tăng cường kết nối các nhà sản xuất với hệ thống phân phối; đưa ra những chương trình ưu đãi mua sắm lên tới 100%.

Ngay sau lễ khai mạc, Tuần lễ kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 26/12 tại hơn 1.000 điểm bán hàng, trong đó có 50 điểm Vàng là các chuỗi cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn thành phố.

Một điểm mới của chương trình năm nay là Ban tổ chức lựa chọn 12 điểm Vàng, gồm siêu thị, trung tâm thương mại bảo đảm đủ tiêu chí về diện tích, nguồn hàng, chất lượng hàng hóa và công tác phòng, chống dịch để triển khai các khu kích cầu với nhận diện nổi bật. Đây là nơi các nhà sản xuất và hệ thống phân phối chung tay đưa ra chương trình trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, khuyến mại đặc biệt cho người tiêu dùng.

Đặc biệt, điểm nhấn của Tuần lễ kích cầu là sự kiện Ngày vàng khuyến mại diễn ra vào ngày 18 và 19/12 là, với chương trình giảm giá tới hơn 70% cho hàng nghìn sản phẩm. Sự kiện này sẽ được triển khai đồng loạt tại 50 siêu thị, trung tâm thương mại và website, sàn thương mại điện tử lớn trên địa bàn thành phố.

Từ ngày 27 đến 31/12, sự kiện “Tuần vàng online” sẽ khép lại Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 với các chương trình khuyến mại trực tuyến được triển khai đồng loạt trên hệ thống website thương mại điện tử của gần 100 DN.

{keywords}
Tháng khuyến mại được tổ chức nhằm thực hiện “mục tiêu kép”, kích cầu tiêu dùng nội địa. Ảnh minh họa 

Kích thích nhu cầu mua sắm, phát triển thị trường nội địa

Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2021 là sự kiện thường niên do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với các cơ quan Hà Nội, đơn vị liên quan tổ chức.

Đối tượng tham gia là các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế, bao gồm: các Trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh; các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh hàng tiêu dùng; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; doanh nghiệp vận chuyển; hệ thống các ngân hàng; doanh nghiệp viễn thông; doanh nghiệp công nghệ thông tin; doanh nghiệp xây dựng; doanh nghiệp thương mại điện tử…

Mục tiêu mà Chương trình hướng đến là: Thực hiện “mục tiêu kép” - vừa phòng chống dịch bệnh, vừa thực hiện các giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp; kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường, qua đó góp phần phục hồi, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Thành phố.

Đồng thời, khuyến khích và kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong hoạt động mua sắm truyền thống và thương mại điện tử; phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Đảm bảo tổ chức hoạt động thiết thực, hiệu quả, an toàn; tuân thủ nghiêm các quy định trong phòng chống dịch bệnh Covid–19.

Năm ngoái, Tháng khuyến mại Hà Nội 2020 (khai mạc ngày 30/10) có thông điệp “Thương mại điện tử - kết nối cung cầu” với hàng loạt sự kiện nhằm tạo sự gắn kết giữa hình thức kinh doanh truyền thống với thương mại điện tử. Mở đầu là sự kiện nổi bật “Ngày hội tiêu dùng 4.0” và "Ngày hội khuyến mại du lịch" diễn ra từ 30/10 - 1/11/2020.

Lê Thúy

 

tin nổi bật

Phát triển dược liệu quý của Lai Châu thành hàng hóa chất lượng cao

Phát triển dược liệu là giải pháp được UBND tỉnh Lai Châu quan tâm, xác định là hướng đi phù hợp với tái cơ cấu, khai thác được tiềm năng, thế mạnh của vùng và mang lại giá trị thu nhập cao.

Lai Châu: Đảm bảo an ninh quốc phòng vững mạnh và mở rộng quan hệ đối ngoại

Những năm qua trên địa bàn tỉnh Lai Châu, tình hình chính trị ổn định, quốc phòng - an ninh được bảo đảm, quan hệ đối ngoại được mở rộng.

Lai Châu: Phát triển kinh tế - xã hội gắn với tăng cường củng cố quốc phòng – an ninh

Tọa đàm Phát triển kinh tế - xã hội gắn với tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh là sự kiện do Học viện Quốc phòng phối hợp với Huyện ủy Mường Tè (Lai Châu) tổ chức vào sáng 25/5.

Bình Phước: Quyết liệt giải ngân vốn đầu tư công

Tổng kế hoạch vốn năm 2022 đã giao UBND thành phố Đồng Xoài, thị xã Bình Long, thị xã Phước Long và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh là 3.362 tỷ 520 triệu đồng. Kết quả giải ngân tính đến 24/5 đạt 14,4% kế hoạch tỉnh giao.

Đòn bẩy cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh tỉnh Lai Châu

Xây dựng chính quyền điện tử, đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử là đòn bẩy để Lai Châu cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.

Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công tại Lai Châu

Sáng 25/5, UBND tỉnh Lai Châu tổ chức cuộc họp trực tuyến về giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 nhằm chỉ đạo quyết liệt các giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công.

Lai Châu: Phát huy hiệu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi

Chất lượng và hiệu quả phong trào "Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững" ở Lai Châu ngày càng được nâng lên, xuất hiện nhiều hộ có thu nhập cao, góp phần giảm hộ nghèo trên địa bàn.

Lai Châu: Nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại 2022

Hai năm qua, dù đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác đối ngoại của tỉnh Lai Châu vẫn được triển khai linh hoạt, đảm bảo giữ vững đường biên, mốc giới, phát triển kinh tế - xã hội.

Bước chuyển mạnh mẽ từ phong trào nông thôn mới ở Lai Châu

Phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới đã mang lại kết quả tích cực, góp phần phát triển kinh tế, cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân ở các địa phương trong tỉnh Lai Châu.

Nam Định: 13 nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội

Nam Định xác định 13 nhiệm vụ, giải pháp thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội quý II cũng như năm 2022.

Đa dạng hình thức tuyên truyền, nâng cao kiến thức pháp luật cho hội viên phụ nữ Nam Định

Tỉnh Nam Định xác định nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho hội viên phụ nữ là một trong những nhiệm vụ quan trọng.

Nam Định đẩy mạnh chuyển đổi số trong nông nghiệp

Nông nghiệp là một trong 5 lĩnh vực được ưu tiên trong lộ trình chuyển đổi số của tỉnh Nam Định đến giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, nhằm tạo bước đột phá trong quản lý, sản xuất và tiếp cận thị trường.

Quy hoạch vùng liên huyện: Nam Định khai thác tối đa tiềm năng phát triển

Đối với vùng liên huyện Hải Hậu - Giao Thủy, trên cơ sở tiềm năng, lợi thế của khu vực, xây dựng các phương án phát triển tầm nhìn đến năm 2070 trở thành một vùng kinh tế biển trọng điểm có vị thế của cả nước.

Lai Châu tăng tốc chuyển đổi số, thúc đẩy kinh tế số

Lai Châu đang tập trung tăng tốc triển khai chuyển đổi số các ngành, lĩnh vực để hướng tới mục tiêu tiếp tục xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, nâng cao thứ hạng chuyển đổi số của tỉnh trên cả nước.

Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ I: Cơ hội kết nối, phát huy giá trị kinh tế về Sen

Tối 19/9, Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ I – năm 2022 đã diễn ra thành công rực rỡ tại thành phố Cao Lãnh. Trong 3 ngày, từ 19–21/5, Lễ hội Sen Đồng Tháp dự kiến đón khoảng 10.000 lượt người đến tham quan, trải nghiệm.