Ngày 1/12, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ Phát động “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021”.
Chương trình nhằm tăng cường xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, thực hiện các giải pháp để triển khai đồng bộ, linh hoạt các chính sách kích cầu tiêu dùng nội địa, kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam.
Một trong những mục tiêu của chương trình là kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam. Ảnh minh họa |
Hầu hết các địa phương đã hưởng ứng, tham gia
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Chương trình Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021 chính là một trong những hoạt động, cùng với nhiều hoạt động, chương trình Bộ đã và đang thực hiện như: Chuỗi Chương trình tư vấn, cung cấp thông tin về thị trường xuất nhập khẩu; Chuỗi các Chương trình kết nối giao thương với các thị trường Châu Mỹ, Châu Âu và Châu Á; Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia”… để thực hiện linh hoạt, hiệu quả “mục tiêu kép”; đẩy mạnh các hoạt động phục hồi sản xuất, kinh doanh an toàn, thông suốt của doanh nghiệp trong điều kiện “bình thường mới”; kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa.
Để thực hiện hiệu quả Chương trình, Bộ Công Thương đã đề nghị các Hiệp hội, ngành hàng, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các cơ quan, tổ chức, thương nhân, cá nhân có liên quan tổ chức, tham gia, hưởng ứng Chương trình, đồng thời phát động, thực hiện Chương trình tại các địa phương trên toàn quốc.
Hiện nay, hầu hết các địa phương đã hưởng ứng, tham gia Chương trình của Bộ Công Thương. Bên cạnh đó có một số tỉnh, thành phố ban hành Chương trình khuyến mại tập trung tại địa phương để tổ chức thêm các hoạt xúc tiến thương mại khác.
Có thể kể đến như: TP Hà Nội với Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021 (từ ngày 15/11 đến tháng 12/2021), TPHCM với Chương trình Tháng khuyến mại tập trung năm 2021 - Shopping Season 2021 (từ ngày 15/11 đến ngày 31/12), Thành phố Hải Phòng với Tháng khuyến mại Hải Phòng 2021 (từ ngày 01/12/2021 đến ngày 01/01/2022)…
Trước thành công của Chương trình Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2020, với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7/2020 tăng 3,3% so với tháng 6/2020 và tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2019, Bộ Công Thương kỳ vọng Chương trình năm nay cũng sẽ đạt được kết quả tốt vì Chương trình tổ chức vào dịp Giáng sinh và cuối năm nên chắc chắn sức mua sẽ tăng đáng kể.
Điều này sẽ góp phần kích cầu hàng hóa tiêu dùng và hàng hóa phục vụ cho sản xuất, tiến tới thực hiện linh hoạt, hiệu quả “mục tiêu kép” theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
Còn theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, với những kết quả khả quan đạt được của năm 2020, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một “mùa” trong năm để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn, trong đó doanh nghiệp được thực hiện khuyến mại lên đến 100%.
Cùng với đó là sự hưởng ứng, tham gia và đồng hành của các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp tại các địa phương bằng việc chủ động phối hợp, triển khai các hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức các hoạt động hội chợ, trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại địa phương để không chỉ thực hiện kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước mà còn thu hút, kích cầu và góp phần phục hồi, phát triển ngành du lịch.
Box: Ngày 18/8/2021, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định về việc tổ chức Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 diễn ra từ ngày 01/12/2021 đến ngày 01/01/2022. Theo đó các doanh nghiệp trên toàn quốc được thực hiện chương trình khuyến mại với mức khuyến mại lên đến 100%.
Thanh Bình