Về chính quyền số, tại xã Tây Hồ, trên 80% hồ sơ công việc tại cấp xã được xử lý trên hệ thống chính quyền điện tử/chính quyền số; 100% công việc cấp xã được xử lý trên hệ thống chính quyền điện tử, trừ các văn bản mật, tối mật; 100% dịch vụ công được cung cấp mức độ 4; Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của xã đạt tỷ lệ 100%; Tỷ lệ cán bộ, công chức cấp xã được bồi dưỡng, tập huấn kiến thức, kỹ năng số và an toàn thông tin đạt 100%.

Xã cũng có phòng họp trực tuyến, thiết bị hội nghị truyền hình hãng Polycom, đường truyền mạng truyền số liệu chuyên dùng được kết nối liên thông 4 cấp (Trung ương, tỉnh, huyện, xã). 

Trang thông tin điện tử của xã thường xuyên cung cấp thông tin về các hoạt động của chính quyền xã, tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và quảng bá về hình ảnh, các nét văn hóa đặc trưng, điểm du lịch trên địa bàn xã...

Về kinh tế số, tỷ lệ hộ kinh doanh triển khai phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đạt trên 55%; 100% các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp chủ lực được truy xuất nguồn gốc và được giới thiệu, quảng bá, thương mại thông qua ứng dụng trực tuyến/sàn giao dịch thương mại điện tử. Đặc biệt, 1 sản phẩm là Xúc xích sạch Diệu Anh được truy xuất nguồn gốc trên hệ thống https://www.lazada.vn và sàn giao dịch thương mại điện tử Buudien.vn. 

Anh tin 4.jpg
Người dân xã Tây Hồ dần quen với ứng dụng công nghệ số.

Về xã hội số, xã đã có hệ thống truyền thanh cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin viễn thông; Tỷ lệ người dân trưởng thành có điện thoại thông minh đạt hơn 90%; Tỷ lệ người dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch tại ngân hàng năm 2023 đạt 63%; 100% cơ sở giáo dục từ mầm non đến trung học cơ sở trên địa bàn chấp nhận thanh toán các khoản thu bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt; 100% cơ sở giáo dục từ tiểu học đến trung học cơ sở có tổ chức các hoạt động giáo dục STEM/STEAM.

Tỷ lệ dân số của xã được quản lý sức khỏe đạt trên 91,6%. Tỷ lệ tư vấn sức khỏe từ xa và áp dụng các giải pháp mạng xã hội trong trao đổi, thông tin các công việc, phổ biến các thông tin y tế đạt tỷ lệ trên 40%, trong đó chủ yếu là bằng điện thoại và các nền tảng mạng xã hội Zalo, Viber.

Tỷ lệ người dân trong độ tuổi lao động được phổ biến kiến thức về sử dụng máy tính và kỹ năng số cơ bản đạt 100%.