“Nhóm quan chức IAEA đã tới nhà máy với một đoàn xe lớn hộ tống, cùng sự xuất hiện dày đặc của các binh sĩ Nga gần đó. Trong hành trình di chuyển đến nhà máy Zaporizhzhia, đoàn xe đã phải dừng lại sau khi nhận được nhiều báo cáo về việc giao tranh nổ ra ở khu vực lân cận”, hãng tin The Guardian dẫn nguồn tin giấu tên cho biết. 

Đoàn xe thanh sát viên IAEA tiến vào nhà máy Zaporizhzhia, Ảnh: Truyền thông Ukraine 

Video được truyền thông Ukraine đăng tải cho thấy, đoàn xe hộ tống các thanh sát viên IAEA đang tiến vào nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia. 

Theo một nguồn tin giấu tên của chính quyền Ukraine, nhiệm vụ kiểm tra quy trình hoạt động tại nhà máy Zaporizhzhia của các thanh sát viên IAEA “có thể sẽ ngắn hơn so với dự kiến”.

Video: Truyền thông Ukraine

Công dân Anh thiệt mạng ở Ukraine

Hãng tin The Guardian dẫn lời giới chức Anh cho biết, công dân Craig Mackintosh đã thiệt mạng khi anh này cùng một số binh sĩ khác tham gia đi tuần ở khu vực lân cận thành phố Kharkiv thuộc miền đông Ukraine vào ngày 24/8. “Chúng tôi đang hỗ trợ hết mức có thể cho thân nhân người xấu số, cũng như cố kết nối liên lạc với giới chức địa phương”, thông cáo được Bộ Ngoại giao Anh đưa ra hôm nay (1/9) viết. 

“Cậu ấy tới Ukraine tham chiến với vai trò quân y, để cứu giúp mạng sống nhiều người dân giữa thời chiến loạn. Hiện xác cậu ấy đang mắc kẹt ở Ukraine và chúng tôi không có cách nào để đưa về nước”, người thân của Mackintosh cho biết.