Trong trường hợp thông tin in trên thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) có sai sót, người dân có thể đề nghị điều chỉnh thông tin bằng nhiều cách như sau:
Thẻ BHYT theo mã số Bảo hiểm xã hội (BHXH) cấp cho người tham gia được sử dụng lâu dài và không phải đổi lại hàng năm (trừ trường hợp mất, rách, hỏng hoặc thay đổi thông tin trên thẻ), để tránh trường hợp in, đổi thẻ không kịp thời như các năm trước đây, làm ảnh hưởng đến quyền lợi khám, chữa bệnh BHYT của người tham gia.
Theo ông Võ Khánh Bình, Trưởng Ban Sổ - Thẻ BHXH Việt Nam, trong trường hợp thông tin in trên thẻ BHYT có sai sót, người dân có thể đề nghị điều chỉnh thông tin bằng nhiều cách: Liên hệ trực tiếp với cơ quan BHXH nơi cấp thẻ để đề nghị điều chỉnh và đổi thẻ BHYT mới; Thông qua đơn vị quản lý đối tượng, đại lý thu để đề nghị cơ quan BHXH điều chỉnh thông tin và đổi thẻ BHYT mới.
Cơ quan BHXH nhận được đề nghị điều chỉnh sai sót thì thực hiện ngay việc đổi thẻ BHYT mới và phối hợp với Bưu điện, đơn vị quản lý đối tượng, đại lý thu để chuyển thẻ đến tận tay người tham gia BHYT.
Theo ông Võ Khánh Bình, đối với trường hợp có sai sót về thông tin tham gia 5 năm liên tục, ảnh hưởng đến quyền lợi, người tham gia, đơn vị quản lý đối tượng cần liên hệ với cơ quan BHXH nơi cấp thẻ để được đổi lại. Cơ quan BHXH sẽ có trách nhiệm đổi thẻ BHYT ngay trong ngày làm việc khi đơn vị quản lý đối tượng hoặc người tham gia BHYT đến làm thủ tục cấp đổi thẻ BHYT do sai thông tin về thời gian tham gia BHYT theo hướng dẫn của BHXH Việt Nam.