Nghi phạm người Indonesia cho biết, vài tuần trước vụ án, cô từng được thuê tham gia một hoạt động mà cô tin là một trò chơi khăm của Nhật Bản.

Theo CNN, tại phiên tòa 30/1, điều tra viên Asst Supt Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz cho biết, nghi phạm Siti Aisyah từng được trả 102USD vào tháng 1/2017 để tham gia một trò chơi khăm ở phía ngoài một trung tâm thương mại của Malaysia.

{keywords}
Siti Aisyah (trái) và Đoàn Thị Hương. Ảnh: AP

Nữ nghi phạm cho biết, người thuê cô nói rằng đây là chương trình chơi khăm của một kênh Youtube từ Nhật Bản.

Lời khai trên sẽ góp phần chứng minh giả thuyết Aisyah bị lừa khi cô nghĩ bản thân đang tham gia một trò chơi khăm trong lúc thoa một loại dung dịch lên mặt nạn nhân được cho là Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên, hôm 13/2/2017.

CNN cho biết, các nhà chức trách Malaysia tin rằng Siti Aisyah cùng nữ nghi phạm người Việt Nam là Đoàn Thị Hương đã được huấn luyện để ám sát nạn nhân bằng cách bôi chất độc thần kinh VX lên mặt ông này ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Tuy nhiên, các luật sư bào chữa cho biết rằng, hai nữ nghi phạm này nghĩ rằng họ đang tham gia vào một trò chơi khăm cho một chương trình truyền hình thực tế. Nếu như bị kết tội, Siti Asiyah và Đoàn Thị Hương sẽ phải đối mặt với án tử hình.

Những tin đáng chú ý khác trong ngày 30/1:

- Các phần tử ly khai ở miền nam Yemen đang giam giữ nội các chính phủ của Tổng thống Abedrabbo Mansour Hadi tại dinh tổng thống, sau khi giành quyền kiểm soát thành phố Aden.

- Lực lượng phiến quân Houthi ở Yemen ngày 30/1 tuyên bố đã bắn một tên lửa đạn đạo tầm xa về phía sân bay quốc tế King Khaled ở thủ đô Riyadh của Ảrập Xêút, hãng thông tấn Saba đưa tin.

- Cuộc đàm phán giữa Anh và EU về việc Anh rời khỏi EU, dự kiến diễn ra trong tuần tới, được cho là sẽ vô cùng căng thẳng, bởi cho tới nay hai bên vẫn cho thấy những lập trường khác biệt.

- Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói với các thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc rằng, Mỹ sẽ không đối thoại với Taliban sau một loạt vụ tấn công đẫm máu gần đây ở Afghanistan.

- Chủ tịch Hội đồng lập pháp Catalonia tại Tây Ban Nha, Roger Torrent, thông báo cuộc bỏ phiếu bầu Thủ hiến mới của vùng này, theo kế hoạch diễn ra vào ngày 30/1, đã bị hoãn lại.

- Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên thông báo sẽ hủy bỏ một cuộc biểu diễn văn hoá chung với Hàn Quốc dự kiến vào ngày 4/2 tới.

- Sứ quán Nga cho biết sẽ mở một điểm bỏ phiếu tại phòng lãnh sự thuộc sứ quán Nga ở Bình Nhưỡng để phục vụ một công dân Nga duy nhất đang thường trú tại đây mang tên Vladimir Li.

- Tổng thống Nga hôm 30/1 lên án việc Mỹ công bố danh sách các doanh nghiệp lớn của Nga thân cận với Kremlin vào danh sách đen. Theo ông, hành động của Mỹ là hành động không thân thiện.

- Triều Tiên lên tiếng phê phán chính sách “Nước Mỹ trên hết” của Tổng thống Donald Trump và cho rằng, khẩu hiệu này sẽ làm giảm ảnh hưởng của Mỹ trên toàn cầu.

Dương Lâm

Thế giới 24h: Tiết lộ thú vị của ông Trump

Thế giới 24h: Tiết lộ thú vị của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có những tiết lộ thú vị trong một cuộc phỏng vấn với Piers Morgan của kênh truyền hình Anh ITV.

Thế giới 24h: Quyết định bất ngờ của ‘đội quân người đẹp’

Thế giới 24h: Quyết định bất ngờ của ‘đội quân người đẹp’

Đội hoạt náo viên gồm toàn người đẹp của Triều Tiên sẽ cổ vũ cho các vận động viên Hàn Quốc tại Thế vận hội Mùa đông PyeongChang.

Thế giới 24h: Tủ lạnh trên Không lực 1 giá hàng trăm tỷ đồng

Thế giới 24h: Tủ lạnh trên Không lực 1 giá hàng trăm tỷ đồng

Chuyên cơ Không lực 1 của Tổng thống Mỹ Donald Trump cần có hai tủ lạnh mới, và giá của nó không hề rẻ.

Thế giới 24h: Đại kế hoạch mở rộng ảnh hưởng của Trung Quốc

Thế giới 24h: Đại kế hoạch mở rộng ảnh hưởng của Trung Quốc

Trong sách trắng công bố ngày 26/1, Bắc Kinh đã công bố các kế hoạch mở rộng Sáng kiến Vành đai và Con đường tới Bắc Cực bằng cách phát triển các tuyến đường biển.

Thế giới 24h: Kêu gọi bất ngờ của Triều Tiên

Thế giới 24h: Kêu gọi bất ngờ của Triều Tiên

CHCDND Triều Tiên, ngày 25/1, bất ngờ phát đi một thông cáo hiếm, kêu gọi người dân hai miền hướng tới nỗ lực đột phá để thống nhất bán đảo bị chia cắt.