Hãng tin PA của Anh cho hay, các nhà điều tra nước này tin rằng họ đã nhận diện được các nghi phạm liên quan tới vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái vào hồi tháng 3 ở thành phố Salisbury.

Cảnh sát Anh hiện nghi ngờ một số người Nga có liên quan tới kế hoạch ám sát hụt cha con nhà Skripal và đang tìm thêm nhiều nghi phạm khác, theo PA.

{keywords}
 Cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái Yulia. (Ảnh: BBC)

Các nhà điều tra đã xác định các nghi phạm thông qua camera giám sát và đã đối chiếu những hình ảnh ghi được với dữ liệu về những người nhập cảnh vào Anh trong khoảng thời gian đó.

Khi được hỏi về những báo cáo của PA, Đại sứ Nga tại Anh Alexander Yakovenko cho biết ông vẫn đợi xác nhận chính thức từ phía Anh. "Đây là những báo cáo truyền thông, thật không may là không có tuyên bố chính thức từ Anh. Tôi muốn nghe thông tin từ cảnh sát London, Bộ Ngoại giao Anh", ông Yakovenko nói với các phóng viên tại Moscow, Nga.

Cùng ngày, Bộ trưởng An ninh Anh Ben Wallace cho rằng thông tin mà hãng thông tấn PA đưa ra là một "sự suy đoán lung tung".

Ngày 4/3, cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal và con gái Yulia được tìm thấy bất tỉnh trên một băng ghế gần trung tâm mua sắm ở Salisbury. Anh và các đồng minh của nước này đã buộc tội Nga đạo diễn vụ tấn công bằng chất độc thần kinh. Tuy nhiên, Nga đã phủ nhận và chỉ ra rằng London không cung cấp được bằng chứng cho cáo buộc vô căn cứ.

Một số tin tức đáng chú ý khác trong ngày 19/7:

- Nhật báo Hàn Quốc JoongAng Ilbo dẫn lời một quan chức cấp cao cho biết, các đại sứ Triều Tiên đã vội trở về Bình Nhưỡng để dự một cuộc họp theo lệnh triệu tập của nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Cuộc họp không có lịch từ trước này có thể đã diễn ra trong ngày 18 hoặc 19/7.

- Các nghị sĩ đảng Dân chủ Mỹ hối thúc quốc hội triệu tập bà Marina Gross, người phiên dịch cho Tổng thống Donald Trump ở cuộc hội đàm kín giữa ông và Tổng thống Nga Putin tại Helsinki, Phần Lan vì cho rằng bà có thể cung cấp thông tin quan trọng về những gì đã diễn ra.

- Phát biểu trong buổi gặp với các đại sứ Nga diễn ra ở Moscow ngày 19/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh có những "thế lực" tại Mỹ sẵn sàng hy sinh quan hệ Moscow-Washington để phục vụ tham vọng chính trị.

- Tây Ban Nha đã rút lại các lệnh truy nã quốc tế đối với cựu Thủ hiến vùng tự trị Catalonia Carles Puigdemont và các cựu quan chức khác trong chính quyền vùng này.

- Nghệ sĩ trượt băng nghệ thuật đoạt huy chương đồng Olympic Denis Ten đã tử vong sau khi bị đâm trong một vụ cướp ở Almaty, Kazakhstan.

- Tòa án quận Trung tâm Seoul ngày 19/7 tuyên bố chính quyền và nhà vận hành phà Sewol phải bồi thường cho mỗi gia đình nạn nhân trong thảm họa chìm phà hồi năm 2014 số tiền là 200 triệu won (khoảng 177.000USD). 

- Ít nhất 10 người thiệt mạng và 15 người khác bị thương trong một vụ tai nạn xe buýt tại bang Uttarakhand, Ấn Độ.

Sầm Hoa

Thế giới 24h: Hé lộ bất ngờ của đội bóng Thái Lan

Thế giới 24h: Hé lộ bất ngờ của đội bóng Thái Lan

Trái với thông tin báo chí đăng tải trước đó, các cậu bé thuộc đội bóng thiếu niên Thái Lan mắc kẹt trong hang Tham Luang đều biết bơi.

Thế giới 24h: Thoả thuận ngầm trong vụ giải cứu đội bóng Thái

Thế giới 24h: Thoả thuận ngầm trong vụ giải cứu đội bóng Thái

Thái Lan đã đồng ý miễn trừ ngoại giao cho 3 người Australia tham gia giải cứu đội bóng, phòng trường hợp chiến dịch cứu hộ thất bại

Thế giới 24h: 'Khởi đầu rất tốt' từ cuộc gặp Trump-Putin

Thế giới 24h: 'Khởi đầu rất tốt' từ cuộc gặp Trump-Putin

Tổng thống Mỹ Donald Trump mô tả cuộc gặp trực tiếp của ông với người đồng cấp Nga Vladimir Putin ở thủ đô Helsinki của Phần Lan là "một khởi đầu tốt".

Thế giới 24h: Ông Trump 'xúi' Thủ tướng Anh kiện EU

Thế giới 24h: Ông Trump 'xúi' Thủ tướng Anh kiện EU

Thủ tướng Anh Theresa May tiết lộ, Tổng thống Mỹ Donald Trump khuyên bà không nên thương thuyết với EU về thoả thuận Brexit mà hãy kiện khối này.

Thế giới 24h: Nga-Mỹ 'nóng ran' trước cuộc gặp Trump-Putin

Thế giới 24h: Nga-Mỹ 'nóng ran' trước cuộc gặp Trump-Putin

Bộ Tư pháp ở Washington thông báo truy tố 12 người Nga tình nghi can thiệp cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Moscow lập tức mô tả hành động này là "vô căn cứ".