- Ảrập Xêút thừa nhận gửi tiền vào tài khoản Thủ tướng Malaysia Najib Razak; Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm tàu trên Biển Đông... là các tin nóng.

Nổi bật

Truyền thông Malaysia hôm 15/4 cho biết, Chính phủ Ảrập Xêút đã lên tiếng thừa nhận rằng, khoản tiền khổng lồ 681 triệu USD được gửi vào tài khoản của Thủ tướng Malaysia Najib Razak là đến từ vương quốc Trung Đông này.

{keywords}

Thủ tướng Malaysia Najib Razak. (Ảnh: Reuters)

Theo Tân Hoa xã dẫn nguồn hãng thông tấn Bernama, Ngoại trưởng Ảrập Xêút Adel Al-Jubeir đã phát biểu với báo giới rằng, chính phủ của ông biết về khoản tiền và đây là “món quà đích thực mà không mong hoàn trả lại”.

Ông Al-Jubeir nói rằng, Chính phủ Ảrập Xêút cũng biết Tổng chưởng lý Malaysia đã điều tra kỹ lưỡng về vụ việc và không phát hiện thấy hành vi sai trái nào. “Theo chúng tôi được biết, vấn đề này đã khép lại”, ông Al-Jubeir cho hay.

Ngoại trưởng Ảrập Xêút trước đó từng có cuộc hội đàm với Thủ tướng Malaysia bên lề hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hợp tác Hồi giáo diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo hãng thông tấn Tân Hoa, Thủ tướng Malaysia Najib Razak đang phải chịu áp lực từ những cáo buộc đưa ra từ hồi năm ngoái về việc một khoản tiền lên đến hàng trăm triệu USD đã được chuyển vào tài khoản cá nhân của ông.

Thủ tướng Malaysia đã mạnh mẽ lên tiếng bác bỏ những cáo buộc này. Tổng chưởng lý Malaysia Mohamed Apandi Ali hồi đầu năm nay cũng đưa ra tuyên bố cho rằng, số tiền này là khoản quyên tặng hợp pháp tới từ Trung Đông.

Ông Ali nói thêm, giới chức chống tham nhũng đã gặp gỡ các nhân chứng. Không có bằng chứng cho thấy đây là "quà mua chuộc hay phần thưởng" cho ông Najib Razak, vì một hành động nào đó nằm trong quyền hạn thủ tướng.

Tin vắn

- Thổ Nhĩ Kỳ chặn trang web của hãng thông tấn Nga Sputnik, không lâu sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ trích một số nhà lãnh đạo chính trị của Thổ Nhĩ Kỳ.

- Cảnh sát Anh đã bắt giữ 5 người tại Birmingham, miền Trung nước Anh, bị tình nghi đang chuẩn bị các kế hoạch tấn công khủng bố.

- Kremlin xin lỗi ngân hàng Goldman Sachs và báo Đức Suddeutsche Zeitung, cho biết các trợ lý đã thông báo nhầm cho Tổng thống Putin rằng ngân hàng Mỹ sở hữu tờ báo.

- Bộ trưởng Giao thông Bỉ đã từ chức sau những cáo buộc rằng vị quan chức này đã không đánh giá đúng mức một cảnh báo về tình trạng an ninh tại sân bay Brussels.

- Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter ngày 15/4 đã lên tàu sân bay USS John C. Stennis chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ đang ở Biển Đông.

- Đài Loan (Trung Quốc) vừa buộc tội hai nhân viên kiểm soát không lưu trong vụ tai nạn máy bay TransAsia hồi năm 2014 khiến 49 người thiệt mạng.

- Ấn Độ đang tiến hành một cuộc tập trận lớn mang tên “Shatrujeet” ở sa mạc Thar, giáp biên giới với Pakistan, để điều chỉnh chiến lược tác chiến.

- Theo hãng tin Yonhap, sáng 15/4, Triều Tiên đã thử phóng một quả tên lửa từ bờ biển phía Đông của nước này. Tuy nhiên, vụ phóng này dường như đã thất bại.

- Tân Hoa xã đưa tin, mặc dù vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung sáng 15/4 của Triều Tiên thất bại, song đó là ví dụ mới nhất về hành động đe dọa của Bình Nhưỡng.

- Triều Tiên lên tiếng cáo buộc Hàn Quốc đứng đằng sau vụ đào tẩu tập thể gần đây của những người Triều Tiên làm việc tại một nhà hàng ở Trung Quốc.

- Bộ trưởng Công nghiệp Tây Ban Nha José Manuel Soria vừa từ chức sau một tuần bị truyền thông phanh phui về những liên quan của ông trong vụ Hồ sơ Panama.

Tin ảnh

{keywords}

Nắng nóng đang hoành hành ở Ấn Độ, khiến ít nhất 130 người thiệt mạng. (Ảnh: Reuters)

Phát ngôn

Thực tế này một lần nữa khẳng định Tổng thống Mỹ hiện thời là một người đàng hoàng”, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói về việc người đồng cấp Mỹ Barack Obama thừa nhận sai lầm trong quyết định ở Libya. “Thật tốt khi người đồng nghiệp của tôi đủ dũng cảm để đưa ra tuyên bố như vậy, không phải ai cũng làm được điều đó”.

Sự kiện

Ngày 16/4/1947: Cố vấn chính trị người Mỹ Bernard Baruch trở thành người đầu tiên sử dụng cụm từ "Chiến tranh Lạnh" để miêu tả quan hệ Mỹ - Liên Xô.

Ngày 16/4/2014: Phà Sewol bị lật nghiêng rồi nhanh chóng chìm ở ngoài khơi tây nam Hàn Quốc. Trong số 476 người có mặt trên phà chỉ có 172 người được cứu sống.

Thanh Vân

Thế giới 24h: Putin gặp câu hỏi khó

Tổng thống Nga Vladimir Putin đối thoại marathon với người dân; Quốc hội Ukraina bổ nhiệm tân thủ tướng; Hải quân Mỹ tuần tra chung với Philippines trên Biển Đông.

Thế giới 24h: Phát hiện rúng động về 'siêu nhân'

Giới khoa học tìm thấy nhiều siêu nhân đang sống giữa chúng ta; Al Qaeda đang lặng lẽ bành trướng quy mô... là các tin đáng chú ý trong 24h qua.

Thế giới 24h: Cú khai hỏa chưa từng có của Triều Tiên?

Triều Tiên sắp phóng tên lửa chưa từng có, rơi trực thăng quân sự Nga, Mỹ - Ấn bắt tay đặc biệt

Thế giới 24h: Lộ âm mưu tàn độc của IS

Nghi phạm IS bị bắt giữ ở Bỉ khai ra âm mưu tàn độc định khủng bố nước Pháp dịp Euro 2016; Tấn công liều chết nhằm vào đồn cảnh sát Nga... nằm trong số một loạt diễn biến quan trọng trên thế giới 24 giờ qua.

Thế giới 24h: Cựu Chủ tịch Hạ viện Mỹ ấu dâm?

Các công tố viên liên bang Mỹ đưa ra cáo buộc cựu Chủ tịch Hạ viện Dennis Hastert từng lạm dụng tình dục 4 bé trai; Triều Tiên tuyên bố thử thành công động cơ tên lửa liên lục địa.

Thế giới 24h: B52 Mỹ diệt IS

Mỹ điều B-52 tới diệt IS, thảm họa pháo hoa tại Ấn Độ, Thủ tướng Ukraina đột ngột từ chức… là tin nóng 24 giờ qua.