Hãng Reuters dẫn thông báo của ông Dmitry Azarov - Thống đốc vùng Samara trên ứng dụng Telegram cho biết, vụ tấn công đầu tiên của UAV Ukraine nhằm vào nhà máy ở Syzran, khiến ngọn lửa bao trùm một khu vực rộng 500m2.

Cùng thời điểm, một UAV Ukraine khác tấn công nhà máy lọc dầu Novokuibyshevsky và gây ra hỏa hoạn. Tuy nhiên, đám cháy ở nhà máy Novokuibyshevsky được định vị nhanh chóng và dập tắt trong vòng 1,5h sau khi cuộc tấn công diễn ra. 

Theo ông Azarov, công nhân ở cả 2 nhà máy đã được sơ tán và không có ai bị thương. Việc đánh giá thiệt hại đang được tiến hành. 

Trong vài tuần gần đây, Ukraine liên tục nhắm vào cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Nga và mở nhiều cuộc tấn công vào các nhà máy lọc dầu trên khắp nước Nga. 

Thống đốc vùng biên giới Belgorod của Nga, nơi liên tục bị tấn công trong những tháng gần đây cho biết, 5 người trong đó có 1 trẻ em, bị thương khi một UAV liều chết tấn công một chiếc xe đang di chuyển tại làng Glotovo. 

Đoàn xe quân sự Ukraine bị lửa trùm kín

Theo Avia Pro, quân đội Nga đã tiến hành một cuộc tấn công nhằm vào một đoàn xe chở quân nhân Ukraine ở hướng Zaporizhzhia. Một đoạn video ghi lại kết quả cuộc tấn công đã được đăng tải trên kênh Telegram "Mặt trận Zaporizhzhia". Theo đó, đoàn xe bọc thép của Ukraine đã bốc cháy và chìm trong biển lửa. 

Hình ảnh do máy bay không người lái trinh sát ghi lại cho thấy vụ nổ đi kèm với cột lửa cao và đám khói giống như nấm hạt nhân. Điều này cho thấy sức mạnh đáng kể của vụ nổ và một lượng lớn vũ khí trên xe có thể đã bị ảnh hưởng.