Theo tờ Kyiv Independent, hôm nay (5/8), Ủy ban Điều tra Nga thông báo ông Vyacheslav Akhmedov và Thiếu tướng Vadim Shesterov cùng với "các đồng phạm" bị bắt giữ trước cáo buộc biển thủ quỹ chính phủ dành cho Công viên Yêu nước. 

"Theo điều tra, những người này cùng các đồng phạm đã tham gia vào vụ trộm tiền ngân sách được phân bổ cho các hoạt động và chức năng của Công viên Yêu Nước, cũng như trung tâm hội nghị và triển lãm", Ủy ban điều tra Nga cho hay.

nga tham nhung.jpg
Thiếu tướng Vadim Shesterov và Giám đốc Công viên Yêu nước Vyacheslav Akhmedov. Ảnh: The Moscow Times

Công viên Yêu nước ở ngoại ô thủ đô Moscow được khai trương vào năm 2016, và là địa điểm thu hút đông du khách. Nơi đây trưng bày hàng loạt vũ khí của quân đội Nga và Liên Xô cũ. Gần đây, công viên còn trưng bày các thiết bị quân sự mà quân đội Nga tịch thu được trong quá trình triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine

Theo hãng thông tấn Tass, việc bắt giữ ông Akhmedov và ông Shesterov không liên quan đến hàng loạt vụ bắt giữ các quan chức Bộ Quốc phòng gần đây. Song 2 quan chức này bị nghi ngờ đã biển thủ hơn 40 triệu Rúp (470.000 USD). Tài khoản ngân hàng của họ đã bị đóng băng, và họ hiện đối mặt với án tù 10 năm.

Gần đây nhất, vào đầu tháng 8, Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Voentorg Vladimir Pavlov đã bị bắt giữ vì cáo buộc gian lận 400 triệu Rúp (4,68 triệu USD) thông qua nhiều hợp đồng với Bộ Quốc phòng Nga. Tập đoàn Voentorg là nhà cung cấp chính cho quân đội Nga.