Lucid - hãng xe điện hạng sang của Mỹ sẽ theo chân Tesla gia nhập thị trường Trung Quốc. (Ảnh: TopGear)

Theo thông tin từ Zhu Jiang, người từng làm lãnh đạo dự án Mach-E của Ford Motor và Jidu Motor của gã khổng lồ công nghệ Baidu tại Trung Quốc tiết lộ, Lucid trước mắt sẽ bán các sản phẩm của mình tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới trong năm nay dưới dạng nhập khẩu, đồng thời cũng cân nhắc khả năng sẽ sản xuất xe điện tại nước này để có những lợi thế cạnh tranh với các đối thủ.

Tuần trước, Lucid cho biết họ có kế hoạch huy động khoảng 3 tỷ USD thông qua đợt chào bán cổ phiếu, gần 2/3 trong số đó sẽ đến từ Quỹ đầu tư công của Ả Rập Saudi (PIF).

Ông Zhu Jiang cho biết khoản tài trợ này sẽ giúp Lucid mang lại trải nghiệm sản phẩm và công nghệ xe điện tiên tiến cho ngành nói riêng và người dùng trên toàn cầu nói chung với tốc độ nhanh hơn. Với người tiêu dùng Trung Quốc, họ cũng rất mong chờ điều này.

Mẫu xe điện hạng sang Lucid Air được trình làng tại nhà máy của hãng ở bang Arizona, Mỹ vào tháng 9/2021.

Giống như các hãng ô tô khác, Lucid đang đối mặt với các khoản lỗ ngày càng tăng và thắt chặt dự trữ tiền mặt trong bối cảnh lo ngại suy thoái kinh tế và cuộc chiến giảm giá cả do công ty dẫn đầu thị trường là Tesla châm ngòi.

Tháng trước, công ty đã cắt giảm dự báo sản xuất năm 2023 và báo cáo doanh thu quý đầu tiên thấp hơn dự kiến, ông Peter Rawlinson - Giám đốc điều hành của Lucid cho rằng lãi suất tăng là một thách thức đối với thị trường. Tại Mỹ, hãng phần lớn tránh giảm giá đối với mẫu sedan hạng sang Lucid Air có giá khởi điểm 87.400 USD.

Thông tin về hãng xe điện hạng sang lucid motors

Lucid được thành lập vào năm 2007 dưới tên gọi Atieva bởi Sam Weng - cựu phó Chủ tịch Tesla Motors , Bernard Tse - nhà đồng sáng lập Astoria Networks và nhà phát minh Sheaupyng Lin. Ban đầu hãng chỉ tập trung vào việc chế tạo pin xe điện và hệ thống truyền động cho các nhà sản xuất xe khác.

Atieva đã được đổi tên thành Lucid Motors vào tháng 10/2016 và chính thức công bố ý định phát triển một chiếc xe hạng sang chạy hoàn toàn bằng điện, hiệu suất cao mang tên Lucid Air. Nhưng phải đến tháng 9/2021, Lucid Motors mới bắt đầu sản xuất những chiếc Air sedan chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của mình ở bang Arizona.

Lucid Air được thiết kế để cạnh tranh với Tesla Model S, Fisker Karma, Porsche Taycan cũng như các loại xe điện hạng sang khác do Mercedes-Benz , BMW và Audi sản xuất. Phạm di chuyển của mẫu xe này dao động từ 653-840km tùy từng phiên bản với giá khởi điểm lúc ra mắt là 77.400 USD.

Theo Reuters

Bạn có bình luận thế nào về góc nhìn trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!