Dự án cải tạo vườn hoa Con Cóc hay còn gọi là vườn hoa Diên Hồng thuộc chương trình hợp tác giữa UBND TP Hà Nội và Hội đồng vùng Île-de-France.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Emmanuel Cerise, Giám đốc PRX-Vietnam (đại diện Vùng Île-de-France tại Hà Nội) cho biết, dự án nhằm nâng cao chất lượng không gian đô thị, không gian công cộng cho người dân Hà Nội.

Kết quả cải tạo vườn hoa Con Cóc có thể thấy, từ thiết kế, vật liệu thi công, cây xanh… đều góp phần nâng cao chất lượng không gian sống theo đúng tinh thần dự án hợp tác giữa UBND TP Hà Nội và Hội đồng vùng Île-de-France.

Vườn hoa Con Cóc được 'mặc áo mới'. Ảnh: Quang Phong

Ông Emmanuel Cerise cũng nhấn mạnh, dự án không chỉ đơn giản là cải tạo cảnh quan mà cũng là một dự án văn hóa, mang tính thẩm mỹ, đảm bảo các yếu tố về cây xanh, thẩm thấu nước mưa, thích ứng với biến đổi khí hậu.

“Vườn hoa Con Cóc thể hiện sự hài hòa trong thiết kế không gian công cộng mà các nhà quy hoạch Pháp đã mang đến Hà Nội từ hơn 100 năm trước. Đến nay, vườn hoa này vẫn được người Hà Nội tiếp nhận một cách cởi mở", ông Emmanuel Cerise nói.

GS. Hoàng Đạo Kính, nguyên Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam cho biết, cách đây vài tháng, vườn hoa Con Cóc gần như một ‘ốc đảo xanh’, dòng người, xe cộ qua lại cũng ít dừng chân để nhìn ngắm hoặc tìm kiếm sự thảnh thơi ở vườn hoa này.

Ông Hoàng Đạo Kính đánh giá cao việc quy hoạch, cải tạo lại vườn hoa Con Cóc theo hướng bao quanh đài phun nước là khoảng không lớn được lát đá; bố trí các không gian cây xanh phục vụ nhu cầu thư giãn của người dân ngay giữa đô thị Hà Nội.

Hà Nội ‘thay áo mới’ cho vườn hoa Con Cóc

Hà Nội ‘thay áo mới’ cho vườn hoa Con Cóc

Quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) sẽ cải tạo đá lát vỉa hè, đường dạo, đồng thời bổ sung cây xanh… cho vườn hoa Con Cóc rộng 4.240m2, trước quảng trường Ngân hàng Nhà nước.