Đài RT trích dẫn thông cáo của Cơ quan đường sắt Nga cho hay, vụ nổ xảy ra lúc khoảng 17h47 ngày 2/5 theo giờ địa phương, khi đoàn tàu chở hàng đang di chuyển qua tuyến đường sắt gần nhà ga Snezhetskaya, nằm ở phía đông nam thành phố Bryansk, cách biên giới Ukraine khoảng 120km. Sự cố làm hư hỏng đường ray và khiến đầu máy cũng như một số toa tàu bị trật bánh.

Hiện trường vụ tàu hỏa Nga bị trật bánh ở Bryansk. Ảnh: vk.com

Theo hãng thông tấn Tass, lực lượng cứu hỏa và 2 đoàn tàu cứu hộ đã được điều động đến hiện trường. Điều tra ban đầu không ghi nhận bất kỳ trường hợp thương vong nào trong sự cố.

Nhà chức trách Nga xác nhận, đây là trường hợp phá hoại đường sắt thứ 2 được báo cáo ở vùng biên giới Bryansk trong vòng một tuần qua. Trước đó một ngày, hôm 1/5, một phần đường ray đã bị nổ gần quận Unechsky, khiến một đoàn tàu chở hàng khác bị trật bánh và bốc cháy.

Giới chức Nga cáo buộc các lực lượng Ukraine đang tăng cường pháo kích và phá hoại trong lãnh thổ nước này thời gian gần đây. Trong đó, 4 dân thường đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương trong một vụ tập kích bằng tên lửa vào làng biên giới Suzemka ở Bryansk hôm 1/5.

Hôm 2/5, Phó cảnh sát trưởng thành phố Melitopol thuộc vùng Zaporizhzhia sáp nhập vào Nga tháng 10 năm ngoái, đã bị thương vì vụ nổ mìn gài ở cổng nhà ông. Cùng ngày, các cơ quan an ninh Nga cũng bắt giữ 3 nghi phạm bị buộc tội giết hại một quan chức cảnh sát khác hồi tuần trước.