Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters dẫn lời hai quan chức Mỹ cho biết như vậy. Tên lửa không có dẫn đường phóng từ trên không Hydra 70 do hãng General Dynamics chế tạo. Nó thường được phóng từ các khoang gắn với máy bay. 

Các tên lửa này có thể giúp Ukraine làm suy yếu các vị trí trên bộ của đối phương và hỗ trợ trên không cho các lực lượng bộ binh đang tiến công của Kiev trong bối cảnh Kiev đang chuẩn bị cho cuộc tấn công mùa xuân. 

Gói viện trợ mới của Mỹ cũng bao gồm các khẩu pháo Howitzer 155mm, tên lửa chống tăng TOW và các loại đạn pháo khác, các quan chức Mỹ giấu tên cho biết. Ngoài ra, Mỹ cũng sẽ chuyển cho Ukraine các thiết bị phá dỡ và xe tải. 

Tuy nhiên, các quan chức Mỹ cảnh báo, gói viện trợ trên vẫn đang được cân nhắc và có thể thay đổi. Đây sẽ là gói hỗ trợ an ninh thứ 37 mà Mỹ dành cho Ukraine kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt vào tháng 2/2022. 

Nga đủ vũ khí để gây thiệt hại cho đối phương

Binh sĩ Nga. Ảnh: Tass

Theo Tass, phát biểu tại một cuộc họp với các chỉ huy quân đội hôm qua (2/5), Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói, các lực lượng Nga đã nhận được đủ đạn dược để gây thiệt hại cho đối phương bằng hỏa lực và ngành công nghiệp quốc phòng nội địa nói chung đã đáp ứng được các yêu cầu của Lục quân, Hải quân. 

Ông Shoigu cho biết, so với đầu năm 2022, số lượng vũ khí cơ bản đã mua tăng 170% và những vũ khí đặc biệt cần thiết đã tăng gấp 7 lần. Ngoài ra, các chuyên gia quân sự Nga đã đạt được thành công trong việc khôi phục các thiết bị bị hỏng và ngăn ngừa các thiết bị gặp sự cố. 

Quan chức này cho biết thêm, Tập đoàn Tên lửa chiến thuật của Nga - chuyên sản xuất các hệ thống tên lửa, tên lửa chống hạm, chống radar và các tên lửa khác, đã bắt đầu sản xuất hàng loạt vũ khí mới. "Về một số hệ thống vũ khí mới nhất, tập đoàn đã chuyển sang sản xuất hàng loạt, hoàn thành tất cả các giai đoạn trong thời gian ngắn nhất", ông Shoigu nói. 

Kremlin tố Đức can dự ngày càng tăng

Theo Sky News, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói, sự can dự trực tiếp lẫn gián tiếp của Đức vào cuộc xung đột ở Ukraine đang gia tăng từng ngày, và Berlin không có cách nào đảm bảo các vũ khí mà nước này cung cấp cho Ukraine sẽ không được sử dụng trong lãnh thổ của Nga. 

Ông Peskov cho biết, các vũ khí mà Đức cung cấp cho Ukraine đã được sử dụng ở vùng Donbass - khu vực đã sáp nhập vào Nga.