Nguyễn Hữu Thu Quỳnh là nhân vật trong bài viết “Mắc bệnh lạ, thiếu nữ tuổi đôi mươi phải chăm bẵm như trẻ sơ sinh”, đăng tải trên VietNamNet hồi tháng 5. Khi đó, số tiền khoảng 25 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ đã được VietNamNet đóng vào tạm ứng viện phí cho em Quỳnh.

Do bệnh tình của Quỳnh không thuyên giảm, em được bác sĩ cho xuất viện để đề phòng bị lây nhiễm chéo các bệnh khác. Cha mẹ em phải mua máy tạo oxy, hút đờm để chăm sóc tại nhà.

Vợ chồng anh Phước chăm sóc con gái tại Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp (Ảnh: Khánh Hòa).

Quỳnh và chị gái đều mắc phải căn bệnh lạ từ nhỏ, các cơ bị teo dần, ngày càng nghiêm trọng. Chị gái may mắn hơn, có thể ngồi xe lăn tự mình di chuyển, còn Quỳnh nằm một chỗ, mọi chuyện đều do cha mẹ chăm sóc.

Trước đó, ngoài những lần cha mẹ đưa 2 chị em đi khám và điều trị, thỉnh thoảng Quỳnh còn phải nhập viện do viêm phổi, tuy nhiên, em nhanh chóng được xuất viện về nhà. Đợt này, sau khi bị nhiễm Covid-19 để lại di chứng, Quỳnh phải chuyển qua nhiều bệnh viện để điều trị nhưng không khỏi.

“Hiện tại mẹ cháu ở nhà chăm sóc cả 2 chị em, một mình tôi đi làm rẫy. Vật giá leo thang, cà phê của gia đình tôi lại không được chăm sóc vì bận ở viện chăm con nên thu hoạch chẳng được bao nhiêu. Chúng tôi chỉ biết nỗ lực hết mức để lo cho con chứ biết sao giờ”anh Phước trải lòng.

Mới đây, sau 5 tháng hoàn cảnh của gia đình được chia sẻ, Báo VietNamNet tiếp tục chuyển số tiền 15 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ. Bất ngờ nhận được sự giúp đỡ sau nhiều tháng, anh Phước vui mừng.

Anh Phước bày tỏ: “Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm. Hiện tại vẫn còn nhiều khó khăn, không biết con gái tôi có thể cầm cự đến bao giờ”.