Điều hành doanh nghiệp là một công việc khó khăn, đặc biệt nếu bạn là ông chủ một trong những công ty lớn nhất thế giới. Sự căng thẳng đó dẫn đến lịch trình bất thường và ngặt nghèo mà không phải ai cũng làm theo được.

CEO Apple Tim Cook và nhà sáng lập Tập đoàn Virgin Richard Branson nổi tiếng dậy sớm, khoảng 5h sáng. Tuy nhiên, Josh York – CEO công ty đào tạo cá nhân tại nhà Gymguyz – còn dậy sớm hơn, khoảng 3h29. Sau khi tắm nước lạnh dưới vòi hoa sen, ông sẽ dành 1,5 tiếng để tập luyện.

Điều đầu tiên mà Bog Iger, CEO Disney, làm vào buổi sáng là tập luyện trong một căn phòng tối, bật TV nhưng không bật tiếng. Như vậy, ông có thể vừa tập vừa xem TV. Ông cho biết đây là khoảng thời gian sáng tạo nhất của mình.

Trong khi đó, Mikael Berner, CEO hãng phần mềm Edison, lại bắt đầu ngày mới bằng một liều dầu gan cá tuyết, cung cấp Omega-3, Vitamin A và Vitamin D. Nó giúp tăng cường sức khỏe tim mạch nhưng các chuyên gia cảnh báo không nên dùng quá một muỗng mỗi ngày.

Đáp lại bài viết của một người dùng X gọi “đường là thuốc độc”, CEO Tesla Elon Musk khẳng định: “Tôi ăn bánh vòng mỗi sáng và vẫn chưa chết”.

4vjb3jkh.png
CEO Meta Mark Zuckerberg luyện MMA để tăng cường thể lực. Ảnh: MMA Fighting

Đối thủ của ông – CEO Meta Mark Zuckerberg – dường như có thói quen lành mạnh hơn. Trên Threads, Zuckerberg chia sẻ ông phải nạp gần 4.000 calo mỗi ngày để bù cho lịch tập luyện MMA và jujitsu. Một chế độ ăn kiêng phổ biến khác với các CEO là chỉ ăn trong một khoảng thời gian nhất định, hay được biết đến với tên nhịn ăn gián đoạn.

Các tỷ phú cũng rất quan tâm đến giấc ngủ. “Vua pin” Trung Quốc Robin Zeng – CEO hãng sản xuất pin xe điện lớn nhất thế giới CATL – thường ngủ trưa tại văn phòng. Các chuyên gia khuyến nghị nên ngủ khoảng 20 đến 30 phút mỗi buổi trưa để cải thiện sự tập trung và giảm mệt mỏi.

Jack Dorsey – CEO Block – duy trì lịch làm việc nghiêm khắc khi còn là CEO Twitter. Mỗi ngày, ông đi bộ vài km, thiền 2 giờ và chỉ ăn một bữa. Vào sinh nhật năm 2018, ông tham gia khóa tu kéo dài 10 ngày, trong đó ông thiền gần 17 tiếng mỗi ngày.

Khi đối mặt với khó khăn, cựu CEO Amazon Jeff Bezos sẽ để “tâm trí lang thang”. Ông sẽ tổ chức các cuộc họp không giới hạn thời gian và dùng nó để nảy ra các ý tưởng mới.

Một thói quen bất thường khác, nhưng là với các CEO, chính là không bao giờ làm việc sau 17h30. Nếu như một số CEO thường làm việc triền miên tại văn phòng, thậm chí ngủ đêm ở công ty, CEO Shopify Tobias Lutke lại tiết lộ ông không bao giờ làm việc sau 17h30.

“Những lần duy nhất tôi làm hơn 40 tiếng mỗi tuần là khi có mong muốn cháy bỏng để làm như vậy. Tôi cần ngủ 8 tiếng mỗi đêm”, ông nói trên X.

(Theo Insider, X)