- Thí sinh Vietnam's Got Talent nhập viện vì uống nhầm axit; Bảo hiểm Y tế mới: 1 loại thuốc, 2 chế độ; “Dọa” kiện công nhân đình công vì lương, thưởng Tết; Điều chỉnh giảm giá vé máy bay chặng ngắn... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 12/1.

TƯ ĐÃ LẤY PHIẾU TÍN NHIỆM DÂN CHỦ, ĐOÀN KẾT

Sau 8 ngày làm việc liên tục, hội nghị lần thứ 10 Ban chấp hành TƯ Đảng khoá 11 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và bế mạc chiều nay.

Xem tiếp tại đây.

BẢO HIỂM Y TẾ MỚI: 1 LOẠI THUỐC, 2 CHẾ ĐỘ

Trong khi những bệnh nhân cũ tiếp tục được BHYT chi trả 100% chi phí điều trị thuốc thì những bệnh nhân điều trị từ 1/1/2015 chỉ được hỗ trợ 30 - 50% chi phí.

Đọc bài tại đây.

THÍ SINH VIETNAM'S GOT TALENT NHẬP VIỆN VÌ UỐNG NHẦM AXIT

{keywords}
Thí sinh Trần Tấn Phát đã uống nhầm ly axit trong chương trình trực tiếp tối 11/1

Một sự cố nghiêm trọng đã xảy ra trong đêm bán kết 4 của chương trình tìm kiếm tài năng Việt Nam - Vietnam's Got Talent diễn ra tối 11/1 khi thí sinh đã vô tình uống nhầm phải ly axit.

CHEN CHÂN TỪ 3 GIỜ SÁNG CHỜ MUA VÉ XE TẾT

Sáng 12/1, hàng ngàn người đổ về bến xe Miền Đông (Q. Bình Thạnh, TP.HCM) để mua vé xe Tết, có nhiều người đi từ 3 giờ sáng nhưng đến trưa cùng ngày vẫn chưa mua được vé.

Đọc tiếp tại đây.

“DỌA” KIỆN CÔNG NHÂN ĐÌNH CÔNG VÌ LƯƠNG, THƯỞNG TẾT

Sáng 12/1, gần 800 công nhân Công ty TNHH Carimax Sài Gòn (ấp 1, xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi, TP. HCM) bất ngờ trước thông báo sẽ sa thải những công nhân đã tự ý tổ chức cuộc đình công từ ngày 3/1 đến nay và kiện lên tòa án để xử lý thiệt hại do cuộc đình công này gây ra nếu công nhân không đồng ý với những điều kiện về lương, thưởng Tết do công ty đưa ra.

Đọc tiếp tại đây.

ĐIỀU CHỈNH GIẢM GIÁ VÉ MÁY BAY CHẶNG NGẮN

Mức giá tối đa cho các đường đến vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo tối đa là 1,6 triệu đồng, đối với các đường bay còn lại dưới 500 km giá tối đa là 1,7 triệu đồng/chiều.

Xem chi tiết tại đây.

GẤU NẶNG 100KG CẮN ĐỨT CÁNH TAY BÉ 3 TUỔI Ở SÀI GÒN

Nghe tiếng kêu cứu thất thanh của hàng xóm, ông Sáu chạy đến ôm bé Dũng kéo ra khỏi chuồng gấu, tuy nhiên cánh tay của bé đã bị đứt lìa, nằm trong miệng con vật.

TỘI PHẠM DỌA BOM TRÊN MÁY BAY VIETNAM AIRLINES BỊ CẤM BAY 1 NĂM

Liên quan đến vụ việc tội phạm bị di lý Đoàn Bá Đức (Ba Đình – Hà Nội) dọa bom trên chuyến bay VN253 của Vietnam Airlines chặng bay Hà Nội – TP.HCM hôm 5/1, Cục Hàng không VN (Bộ GTVT) vừa có quyết định cấm bay có thời hạn đối với đối tượng này.

Đọc tin tại đây.

HÀNG TRĂM XE GỖ ÙN Ứ Ở CỬA KHẨU VÌ ‘CÔNG VĂN LẠ’

 Cả trăm xe tải chở gỗ Lào đang kẹt cứng ở Cửa khẩu quốc tế La Lay (tỉnh Quảng Trị). Một lượng rất lớn gỗ nhập khẩu khác có nguy cơ bị dồn ứ tại các cửa khẩu sau khi Bộ Tài chính yêu cầu phải kiểm tra 100% mặt hàng này.

Đọc bài tại đây.

ỐC 'LẠ' KHIẾN 3 NGƯỜI ĂN XONG TỬ VONG CÓ ĐỘC TỐ CỰC MẠNH

Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Quốc gia xác định, loài ốc biển khiến 3 ngư dân Thanh Hóa tử vong sau khi ăn thuộc chi Nassarius spp (một số nơi người dân gọi là ốc bùn bóng) có chứa độc tố Tetrodotoxin với hàm lượng 60mg/kg.

Xem tin tại đây.

2/3 PHỤ HUYNH KHÔNG LÀM NỔI BÀI TẬP VỀ NHÀ CỦA CON

Toán và Khoa học là 2 lĩnh vực làm khó các bậc cha mẹ nhất. Trong khi đó 2/3 các bậc cha mẹ lo lắng rằng họ sẽ bị các giáo viên của con em họ đánh giá dựa vào chất lượng của các bài tập về nhà của các bé.

Đọc bài tại đây.

'LOẠN' TAXI NỘI BÀI: KHÔNG XẾP HÀNG CÒN DỌA MÁCH LÃNH ĐẠO!

{keywords}
Hoạt động taxi tại nhà ga T2 Nội Bài trong những ngày đầu hoạt động đang xảy ra tình trạng lộn xộn

Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) cho biết: Thực tế có xảy ra tình trạng ách tắc taxi trong giờ cao điểm tại nhà ga T2 sân bay quốc tế Nội Bài. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do khách cố ý chọn taxi, thậm chí một số hành khách ngại xếp hàng...

Đọc tin tại đây.

XE ĐẦU KÉO HÚC XE CSGT BỐC CHÁY: TÀI XẾ CHẾT VÌ 100L DẦU

Sau khi đổ xong 100l dầu, tài xế xe đầu kéo lái xe bỏ chạy. Bị CSGT yêu cầu dừng xe kiểm tra, tài xế tông thẳng vào xe cảnh sát, lao xuống vực tử vong và làm 1 thượng úy bị thương.

Đọc tin tại đây.

XE MÁY ĐẤU ĐẦU XE TẢI, 2 NGƯỜI TỬ VONG TẠI CHỖ

Sau cú va chạm mạnh với chiếc xe tải đi ngược chiều, 2 người ngồi trên xe máy (cùng trú tại Kỳ Anh, Hà Tĩnh) ngã xuống đường tử vong.

Xem tin tại đây.

ĐỌC CHẬM

Phiên đấu giá đặc biệt với GS Châu ở tiệc vườn ươm

MC Tạ Bích Loan mang tới 3 câu hỏi bất ngờ. Còn các khách mời tham gia vào chương trình đấu giá thú vị quyên góp cho quỹ.

KỲ QUẶC:

“Dọa” kiện công nhân đình công vì lương, thưởng Tết

Trước đó, từ ngày 3/1 đến ngày 9/1, tập thể công nhân Công ty TNHH Carimax Sài Gòn ngừng việc vì không đồng tình với công ty về vấn đề lương, thưởng Tết.

ẢNH TRONG NGÀY:

{keywords}

Chen chân từ 3 giờ sáng chờ mua vé xe Tết

M.Anh (tổng hợp)