- Việt Nam sắp nhận máy bay hiện đại nhất thế giới; Sự cố hy hữu trên đường sắt Việt Nam; Bắt được cá hô “khủng”, bán gần 200 triệu ở Sài Gòn; Tháo chạy vì siêu thị mini phát cháy; Nổ lớn ở TP.HCM làm 1 người chết, 4 bị thương; Elly Trần thừa nhận có con hơn 2 tháng với bạn trai Tây; Nghi án hối lộ: bắt Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT...là những thông tin thời sự nổi bật trong tuần qua.

LƯỚT NHANH

- Việt Nam sắp nhận máy bay hiện đại nhất thế giới: Chiếc máy bay Airbus 350 XWB được Vietnam Airlines đặt mua với giá 340 triệu USD sẽ được VNA nhận về trong tháng 6/2015, dự kiến đưa vào khai thác trong quý III/2015. Đọc tin tại đây.

- Sự cố hy hữu trên đường sắt Việt Nam: Sự cố xảy ra khiến tàu hàng nghiến nát gần 7 cây số tà vẹt (từ km 1166+ 950), hàng ngàn khối bê tông đòn gánh vỡ, hàng ngàn đinh ốc bị đứt tiện. Xem tin tại đây.

- Sự cố sập hàng loạt website: Nghi vấn bị phá hoại: Ông Nguyễn Thế Tân, Phó Tổng giám đốc công ty VCCorp cho biết: “Sau khi tìm hiểu sơ bộ, chúng tôi phát hiện một số dấu hiệu bất thường trên hệ thống, không loại trừ khả năng đây là hành động phá hoại có chủ đích”.

- Xăng giảm giá gần 700 đồng/lít: Tín hiệu mừng cho thị trường xăng dầu Việt Nam khi chứng kiến lần giảm giá xăng dầu thứ 7 liên tiếp trong khoảng hơn 2 tháng qua. Mức giảm lên tới 650 đến hơn 800 đồng/lít, áp dụng từ 12h trưa 13/10. Xem chi tiết tại đây.

- Cá quả Tàu tiêm thuốc mê đổ về chợ: Sau rau, quả, gà thải loại,... người tiêu dùng lại phát hoảng khi thấy con cá tươi rói đang quẫy trong chậu cũng bị nghi là “cá Tàu”. Nhiều tiểu thương tiết lộ, một số loại cá còn bị tiêm thuốc mê để “ngủ đông” trước khi nhập vào Việt Nam. Đọc tiếp tại đây

- Jennifer Phạm sẽ là thảm họa của Cặp đôi hoàn hảo 2014?: Trong dàn 12 thí sinh đã công bố, dù Jennifer Phạm là nhân vật nổi tiếng và có sức hút nhất, thì cũng lại là thí sinh mang nhiều mầm mống thảm họa nhất. Đọc thêm tại đây

- Sao Việt ăn mặc hở hang có bị chặn trên thảm đỏ?: Tại LHP Busan (Hàn Quốc) vừa qua, BTC quyết định ngăn chặn các nữ diễn viên ăn mặc phản cảm, khoe cơ thể quá nhiều trên thảm đỏ. Liệu điều này có được áp dụng tại LHP quốc tế Hà Nội năm nay? Đọc tiếp tại đây.

- Tháo chạy vì siêu thị mini phát cháy: Sáng 15/10, rất đông nhân viên của siêu thị mini - còn gọi là cửa hàng tiện lợi B's mart – sát chung cư H2 trên đương Hoàng Diệu (P.9 Q.4 TPHCM) hốt hoảng tháo chạy khi phát hiện có lửa bùng lên ở tầng 2. Xem tin tại đây.

- Nổ lớn ở TP.HCM làm 1 người chết, 4 bị thương

{keywords}
Hình ảnh hiện trường vụ nổ

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 17/10, tại quận 12, TP.HCM làm 1 người chết và 4 người bị thương.

- Bắt được cá hô “khủng”, bán gần 200 triệu ở Sài Gòn: Con cá hô dài khoảng 1,5 m, ngang hơn 0,5m, nặng 128kg đã dính vào lưới của một người lưới cá trên sông…Xem thêm tại đây

- Xuất hiện xe đặc chủng 13 tỷ chuyên ‘bắt’ xe quá tải: Đoàn liên ngành đã sử dụng xe chuyên dụng "khủng" để xử lý những xe mà tài xế không chấp hành. Tuy nhiên, dường như nắm được lịch trình nên xe quá tải đã “trốn” biệt tăm…

- Mr.Đàm lại vung tiền chơi trội: Đàm Vĩnh Hưng đã trở thành ca sĩ đầu tiên phát hành album dạng thẻ ứng dụng công nghệ nghe nhạc mới. Đọc tiếp tại đây

- 2015: Sẽ miễn thi ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT: Ngày 17/10, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết, trong kỳ thi năm 2015 sẽ thực hiện miễn thi môn ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT cho các thí sinh có nguyện vọng và đáp ứng một trong các điều kiện dưới đây. Đọc bài tại đây.

- Quanh bức ảnh bị "ăn cắp" xôn xao dư luận: Bức ảnh đôi nam nữ trên chiếc xe đạp do tác giả Na Sơn chụp bị thư viện Hà Nội tự ý trưng bày mà không xin phép tác giả và nhân vật đang là chủ đề gây xôn xao dư luận những ngày qua. Đọc bài tại đây.

- Thực hư 1 người Việt 'chết trong bão tuyết' tại Himalaya: Chị Linh cho biết, ngoài chị còn có 1 người Việt khác tên Phong đi cùng tuyến chinh phục Himalaya. Hiện cả 2 vẫn an toàn. Đọc bài tại đây.

- Liệu có "danh sách đen" nghệ sỹ Việt dính ma tuý chưa lộ diện?: Nếu như trước đây, công chúng rất ngạc nhiên khi nghe thông tin một ca sỹ này hay một diễn viên nọ trong làng giải trí Việt dính đến thuốc lắc, ma túy, thì hiện nay, họ đã không còn mấy quan tâm. Đọc bài tại đây.

- Hà Nội: Cháy lớn gần toà nhà Keangnam: Vụ cháy xảy ra vào khoảng 21h30 ngày 18/10, tại đường Dương Đình Nghệ, Hà Nội.

- Cháy kinh hoàng tại khu công nghiệp Quang Minh: Khoảng 19 giờ ngày 18/10 tại khu công nghiệp Quang Minh (xã Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội) xảy ra vụ hỏa hoạn lớn.

- HH Lý Thu Thảo lộ diện sau 25 năm đăng quang: Hoa hậu TP.HCM năm 1989 là 1 trong 3 người phụ nữ mà Mr Đàm muốn gặp nhất. Xem thêm tại đây

- Nghi án hối lộ: bắt Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT

{keywords}
Trụ sở Công an tỉnh Đắk Nông, nơi ông Nguyễn Tấn Mẫn nhảy lầu tự tử

Thông tin trên được đại tá Lương Ngọc Lếp - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết vào chiều tối 13/10.

- TP.HCM: Truy sát kinh hoàng từ nhà đến bệnh viện: Gần 20 giang hồ mang theo dao, kiếm...tập kích vào 1 ngôi nhà truy sát người, sau đó kéo đến bệnh viện tiếp tục gây án.

- Bất an khi rắn lục cực độc tràn về làng: Chỉ trong thời gian ngắn, rất nhiều rắn lục không biết từ đâu đã xuất hiện hàng loạt ở Khánh Sơn (Nam Đàn, Nghệ An). Nhiều người dân trong lúc đi làm đã bị rắn tấn công. Thậm chí rắn lục còn bò vào tận nhà dân khiến ai nấy lo lắng. Xem tiếp tại đây

- TPHCM: Phá đường dây mại dâm trăm đô, chỉ tiếp khách Tây: Đường dây mại dâm chỉ tiếp khách nước ngoài, không tiếp người Việt lẫn Việt kiều, hoạt động ngay trung tâm TP.HCM có liên quan đến nhiều tổ hợp ăn chơi biến tướng.

- BS chẩn đoán ‘nhầm’, thầy giáo giỏi tử vong?: Bị sốt kèm theo nôn mửa, chóng mặt nên ông Khai được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Các bác sĩ chẩn đoán là bị viêm họng và điều trị hơn 1 tuần. Đến khi chuyển lên tuyến trên thì người nhà ngã ngửa khi biết ông Khai bị viêm phổi nặng rồi tử vong sau 2 ngày điều trị. Xem tiếp tại đây.

- Nữ Phó giám đốc Sở có mặt trong cuộc hỗn chiến tại khách sạn: Bà Trần Thị Hoàng Mai, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VH-TT-DL) Hải Phòng, xác nhận mình là 1 trong 2 phụ nữ đi cùng nhóm đàn ông hỗn chiến trong khách sạn 4 sao ở Hải Phòng. Xem tiếp tại đây.

- Á khôi áo dài bị bạn trai cưỡng hiếp: Theo nạn nhân, em bắt đầu bị xâm hại từ cuối năm 2013, sau đó thường xuyên bị nghi phạm chặn đường đánh đập, đòi tiếp tục đáp ứng nhu cầu tình dục. Làm đơn tố cáo từ 10 tháng nay, nhưng gia đình nạn nhân vẫn chưa nhận được câu trả lời của công an. Xem tiếp tại đây.

- Bộ CA điều tra vụ tàu Sunrise 689 bị cướp biển: Sáng 16/10, tổ công tác của Cục C45, Bộ Công an đã vào cuộc khám nghiệm điều tra lại từ đầu vụ tàu Sunrise 689 trình báo bị cướp biển tấn công, giam giữ 6 ngày đêm…

- Elly Trần thừa nhận có con hơn 2 tháng với bạn trai Tây

{keywords}

Elly Trần lần đầu công khai con gái

Sau nhiều lần im lặng trước lời đồn đoán của truyền thông, hot girl đình đám Sài Gòn lên tiếng xác nhận việc đã có con và đang trong thời kỳ hạnh phúc nhất. Xem tin tại đây.

- Đình chỉ GĐ BV huyện vì cản trở phóng viên tác nghiệp: GĐ BV Đa khoa huyện Lương Tài (tỉnh Bắc Ninh) bị đình chỉ công tác vì cản trở tác nghiệp của các cơ quan báo chí khi phản ánh về công tác cứu chữa các nạn nhân bị ngộ độc thực phẩm.

- Vì sao BS Tường không bị truy tố tội 'Giết người'?: Kết quả điều tra đến nay chưa xác định được nguyên nhân chết của chị Huyền. Việc tìm thấy thi thể nạn nhân chỉ là một trong các chứng cứ chứng minh chị Huyền đã chết.

- Nữ Phó giám đốc Sở có mặt trong cuộc hỗn chiến tại khách sạn: Bà Trần Thị Hoàng Mai, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VH-TT-DL) Hải Phòng, xác nhận mình là 1 trong 2 phụ nữ đi cùng nhóm đàn ông hỗn chiến trong khách sạn 4 sao ở Hải Phòng.

- Nữ sinh cấp hai dùng guốc đánh bạn đến chết: Mâu thuẫn giản đơn, nhóm nữ sinh quây đánh bạn đồng lứa. Thấy cô nữ sinh 15 tuổi gục xuống, chân tay co giật, nhóm nữ sinh cuống cuồng đưa bạn đi cấp cứu, nhưng đã muộn. Đọc tin tại đây.

- Hai cô gái tố bị... 'thả dê': Bị một điều tra viên công an huyện say rượu “thả dê”, hai cô gái đi trình báo, không may lại gặp lúc phó công an xã cũng đang ngà ngà. Xem tại đây.

- Mẹ bỏ rơi con rồi nhắn ‘ai nhặt xin đừng hắt hủi’: Trên đường đi họp thôn, vợ chồng anh Mậu phát hiện 1 bé trai bỏ rơi bên lề đường, bên cạnh là số tiền 400.000 đồng cùng một lá thư với nội dung "Ai nhặt được xin đừng hắt hủi cháu". Đọc tin tại đây

ĐỌC CHẬM

Chiếc nắp cống và nỗi đau người ở lại

Bức di ảnh trên cỗ áo quan là một người phụ nữ trung niên. Gương mặt phúc hậu, mái tóc dài thể hiện nét đặc trưng của phụ nữ miền Nam. Nhiều người đến viếng thẫn thờ nhìn chị. Mới đó thôi chị đã không còn…

‘Bông Lan’ của bầu Kiên: Vô danh ngàn tỷ

  Không giữ chức vụ nào tại ACB nhưng bà Đặng Ngọc Lan, vợ bầu Kiên lại là người giàu nhất tại ngân hàng này.

Từ Úc nghĩ về sự tụt hậu của giới trẻ Việt

“Ai muốn ăn cái gì, trả bao nhiêu cũng được, không trả hoặc trả sau cũng được, tất cả đều là tự nguyện. Ở VN hầu như không thể có một quán ăn văn minh như mình gặp, vì tính tự giác, tự nguyện của người Việt còn quá kém…”

KỲ QUẶC

Vợ không mảnh vải che thân, chồng vẫn cố đuổi theo truy sát

 Trong phòng tạm giam, Vũ Văn Dương không khỏi ân hận nhớ con, thương vợ sau án mạng kinh hoàng mà mình gây ra.

Bị xử thua, ngân hàng kiện lại khách hàng

 Sau khi bị TAND Hà Nội xử thua khách hàng, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã đệ đơn khởi kiện ngược lại khách hàng của mình là CTCP Trường Phú.

Người chết trở về trong đám tang ở Huế

Đang chuẩn bị đám tang cho con, gia đình Cương bất ngờ thấy thanh niên này bước vào và nói: 'Con là Cương đây. Ở nhà có chuyện gì à?'.

CLIP HOT

Cảnh khó tin tại đường trên cao Hà Nội

Nhìn những hình ảnh trong clip, thật khó tin rằng đây đường trên cao Hà Nội vốn chỉ được dành cho ô tô.

Hà Nội 60 mùa xuân cất cánh

60 năm sau ngày giải phóng, Hà Nội phát triển thần tốc thành một đô thị lớn năng động, văn minh và hiện đại. Hà Nội lớn mạnh thêm nhờ nhiều gương mặt DN trẻ sáng tạo, đầy nhiệt huyết

ẢNH TUẦN QUA

{keywords}
 Tan hoang sau vụ cháy gần tòa nhà Keangnam

L.Lam (tổng hợp)