Xem video:

Vụ va chạm "thót tim" xảy ra vào khoảng 17 giờ 51 phút ngày 9/4/2023 trên Đại lộ Thăng Long, đoạn gần gầm chui Big C, hướng đi Trần Duy Hưng, được camera hành trình trên ô tô phía sau ghi lại.

Theo đoạn video, thời điểm này chiếc xe khách 50 chỗ biển số Nghệ An đang đi giữa đường, chỉ cách cô gái đi xe máy phía trước hơn 1 mét. Ngay sau đó, chiếc xe máy có xu hướng lạng dần sang phía đầu ô tô và xảy ra va chạm. 

Do bị đâm bất ngờ theo hướng chéo từ phía sau, chiếc xe máy đổ xuống và tự lao về phía lề đường bên phải, trong khi cô gái ngã ngay sát bánh trước ô tô khách nhưng may mắn "thoát chết" vì lăn một vòng ra ngoài.

Các tài xế di chuyển trên cung đường này cho biết việc xe máy cắt đầu hoặc di chuyển từ đường gom quá sớm để vào hầm chui Trần Duy Hưng - Big C là thường xuyên và rất nguy hiểm khi tạo ra xung đột tiềm tàng với các ô tô di chuyển từ Đại lộ vào đường dẫn để rẽ phải đi Khuất Duy Tiến. 

Để tránh các tình huống nguy hiểm như đoạn video trên, người lái xe máy cần lưu ý quan sát gương chiếu hậu, khi khoảng cách đủ an toàn và trống trải mới nên bật xi-nhan và chuyển làn từ từ. Đặc biệt hạn chế đi sát các xe kích thước lớn như xe khách, xe tải để tránh rơi vào điểm mù của các loại xe này.

Nguồn video: Anh Tú