Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin tuyên bố tất cả các máy bay không người lái (UAV) định tấn công thủ đô Moscow đã bị lực lượng phòng không Nga tiêu diệt.  

“Hiện tại, các cuộc tấn công đã bị lực lượng phòng không đẩy lùi. Tất cả UAV được phát hiện đã bị phá hủy”, hãng tin RT dẫn lời ông Sobyanin. 

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố tiêu diệt tất cả 5 UAV Ukraine định tấn công Moscow. Ảnh: Telegram 

Thị trưởng Moscow cho hay, không có thương vong sau vụ tấn công, và các cơ quan khẩn cấp đang hoạt động tại những khu vực bị ảnh hưởng ở vùng ngoại ô Novaya Moskva. 

Theo Bộ Quốc phòng Nga, 4 UAV Ukraine đã bị bắn hạ ở vùng Novaya Moskva, trong khi chiếc còn lại rơi ở quận Odintsovo thuộc vùng Moscow, sau khi bị hệ thống tác chiến điện tử vô hiệu hóa. Không có báo cáo thiệt hại vật chất sau vụ tấn công. 

Trước đó, hãng thông tấn TASS dẫn nguồn tin cơ quan khẩn cấp của Nga cho hay, 2 chiếc UAV đã bị bắn hạ ở ngoại ô Moscow, chiếc thứ 3 bị đánh chặn ở vùng Kaluga, phía tây nam thủ đô.

Các mảnh vỡ của 2 chiếc UAV bị đánh chặn ở ngoại ô Moscow đã rơi xuống bãi đất trống gần khu dân cư Valuevo, cách sân bay Vnukovo khoảng 5km, một nguồn tin tiết lộ với hãng tin thông tấn RIA Novosti.

Theo trang web của sân bay Vnukovo, ít nhất 10 chuyến bay vào sáng nay trên đường đến Vnukovo đã được chuyển hướng đến 2 sân bay khác là Sheremetyevo và Domodedovo.

Nhiều nhân chứng cho biết, họ đã nghe thấy ít nhất hai vụ nổ vào khoảng 6h sáng (giờ địa phương). 

Hiện phía Ukraine chưa lên tiếng bình luận về sự việc trên.