Theo Reuters, trong ngày 25/3, Đại sứ Mỹ tại Ukraine Bridget Brink đã thông báo về việc Nga sử dụng tên lửa siêu vượt âm để tập kích thủ đô Kiev.

"Nga lại sử dụng tên lửa siêu vượt âm để tập kích Ukraine. Có nhiều tiếng nổ đã xuất hiện trong buổi sáng ở Kiev. Suốt 5 ngày qua, Moscow đã phóng hàng trăm tên lửa và UAV vào lãnh thổ Ukraine. Kiev đang cần sự trợ giúp, chúng ta không có thời gian để lãng phí", bà Brink cho biết.

Trong khi đó, Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko cũng xác nhận việc có ít nhất 7 tiếng nổ lớn xảy ra ở Kiev trong sáng ngày 25/3, đồng thời yêu cầu người dân nhanh chóng tìm nơi trú ẩn.

Bộ Quốc phòng Ukraine sau đó tuyên bố đã đánh chặn thành công 2 tên lửa đạn đạo của Nga nhắm vào Kiev, nhưng không nêu rõ chủng loại. Truyền thông địa phương tiết lộ rằng các mảnh vỡ của tên lửa Nga đã rơi xuống quận Pechersk, làm hư hại một số tòa nhà.

photo 2024 03 25 17 47 11.jpg
Khung cảnh ở Kiev sau đợt tập kích tên lửa của Nga. Ảnh: Pravda

Ảnh vệ tinh cho thấy căn cứ hải quân Nga ở Crưm bị hư hại

Theo Pravda, hình ảnh vệ tinh ngày 25/3 cho thấy tại trung tâm liên lạc của Hạm đội Biển Đen ở Sevastopol (bán đảo Crưm) đã bị hư hại sau một cuộc tập kích tên lửa của Ukraine.

So với ảnh chụp vệ tinh ở khu vực này vào ngày 21/3, có thể thấy phần mái của trung tâm liên lạc đã bị sập sau đòn tấn công của Kiev.

Vào ngày 24/3, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine đã thông báo về việc tập kích cơ sở hạ tầng của Hạm đội Biển Đen và 2 tàu đổ bộ Yamal và Azov của Nga. Phía quân đội Ukraine tiết lộ rằng hai tàu chiến của Nga đã bốc cháy, một trong số này còn bị lật nghiêng.

dbaa132 photo 2024 03 24 18 23 3 3121.jpg
Trung tâm liên lạc của Hạm đội Biển Đen Nga bị hư hại. Ảnh: Planet Labs

Tư lệnh Ukraine từ chức để ra tiền tuyến

Theo Pravda, trong ngày 25/3, Thiếu tướng Viktor Nikoliuk, Tư lệnh Cục Huấn luyện trực thuộc Bộ Tư lệnh Lục quân Ukraine, đã thông báo về việc từ chức và đề đạt nguyện vọng được chỉ huy một đơn vị ở tiền tuyến.

"Thời điểm hiện tại đòi hỏi sự nỗ lực từ mọi người dân Ukraine, đặc biệt là quân nhân. Tôi sẽ làm điều này thông qua việc chỉ huy các đơn vị tại một khu vực tiền tuyến", ông Nikoliuk nói.

Trước khi trở thành Tư lệnh Cục Huấn luyện, Thiếu tướng Nikoliuk từng giữ vị trí Tham mưu trưởng của Lữ đoàn Cơ giới độc lập Số 93 và 92.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Ukraine thông báo rằng quân đội nước này đã đẩy lùi hơn 60 cuộc tập kích của Nga trong vòng 24 giờ qua. Phần lớn các cuộc đụng độ xảy ra ở xung quanh thành phố Avdiivka, vùng Donetsk.