Theo Reuters, trong ngày 25/3, đại diện cơ quan cung cấp năng lượng hàng đầu Ukraine là DTEK đã thông báo về tình trạng mất điện khẩn cấp tại cảng Odessa, sau khi Nga tiến hành một cuộc không kích nhắm vào các nhà máy điện cao áp trong khu vực.

"Tình hình vẫn đang rất khó khăn. Để giảm tải cho mạng lưới điện, chúng tôi đã buộc phải cắt điện trong thành phố và hạn chế mức tiêu thụ công nghiệp trong ngày hôm nay", đại diện DTEK cho biết.

13z1223524439rc25s.jpg
Binh lính Ukraine xem xét một mảnh vỡ tên lửa của Nga. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, chính quyền Odessa đã xác nhận việc thành phố này bị tập kích bằng UAV và tên lửa. Một mảnh vỡ từ các UAV đã gây ra hỏa hoạn tại cơ sở năng lượng, nhưng đã bị dập tắt nhanh chóng.

"Lực lượng phòng không đã đánh chặn 8 trong tổng số 9 UAV nhắm vào Odessa và vùng Mykolaiv lân cận", Bộ Quốc phòng Ukraine thông tin thêm.

Nga bắn hạ 2 máy bay Su-24 của Ukraine

Theo RIA Novosti, trong ngày 25/3, ông Sergei Lebedev, điều phối viên của lực lượng Nga ở Mykolaiv, đã thông báo về việc quân đội Nga tập kích sân bay Martynovka và phá hủy 2 máy bay ném bom Su-24 của Ukraine.

"Cuộc tập kích nhắm vào sân bay Martynovka ở Mykolaiv là để loại khỏi vòng chiến đấu 2 cường kích Su-24. Ngoài 2 mục tiêu đã được đề ra, quân đội Nga cũng làm hư hại một nhà kho của đối thủ", ông Lebedev nói.

su 24m kh 25ml 1.jpg
Máy bay Su-24 của Ukraine. Ảnh: TWZ

Cũng theo ông Lebedev, 2 máy bay Su-24 mới bị phá hủy có thể đã tham gia cuộc tập kích tên lửa trong đêm 23/3 ở Sevastopol. "Các đặc vụ ở Odessa đã phát hiện những chuyến bay quân sự bất thường của đối thủ. Hai chiếc Su-24 này đã được Kiev sửa đổi để mang tên lửa phương Tây", quan chức Nga nói thêm.

Vào đêm 23, rạng sáng 24/3, đã có khoảng 10 vụ nổ được ghi nhận ở Sevastopol. Chính quyền địa phương mô tả đây là "cuộc tập kích quy mô lớn nhất tại khu vực này trong thời gian gần đây".